Tăng cường kiểm tra các xe khách đường dài sau Tết

Châu Sơn| 18/02/2016 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua kiểm tra các xe khách chạy tuyến đường dài trên Quốc lộ 1A, các lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp sai phạm.

Sáng ngày 17/2, phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quân tuần tra, kiểm soát tình trạng xe quá tải chạy vào Nam sau Tết.

Sau Tết là thời điểm lượng xe đường dài chạy  vào Nam ra Bắc rất nhiều, đặc biệt là các hãng xe không tuân thủ về điều khiển xe như chạy quá tốc độ, số lượng khách trên xe vượt quá số người quy định khiến nhiều khách phải ngồi dưới sàn xe.

Tăng cường kiểm tra các xe khách đường dài sau Tết

Lực lượng CSGT kiểm tra các xe khách

"Đợt ra quân lần này tập trung kiểm tra xe khách đường dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn Quảng Nam. 

Trong đó, chủ yếu xử lý các lỗi như chạy quá tốc độ, chở người quá qui định, xe không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật nhưng vẫn lưu hành… nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra. Đợt ra quân này có hơn 50 cán bộ Cảnh sát giao thông luân phiên nhau làm nhiệm vụ, tập trung ở tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (thuộc TP.Tam Kỳ)” - Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng phòng PC67 cho biết.

Theo đó, đến 15h ngày 17/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra khoảng 150 xe khách; phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm.

Tăng cường kiểm tra các xe khách đường dài sau Tết

Lập biên bản các xe khách đường dài vi phạm 

Nhiều xe khách chỉ quy định 45 người nhưng khi kiểm tra thì lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở đến trên 60 người. Tương tự đối với xe khách nhỏ 30 ghế nhưng trên xe chở đến 42 người. Sau tết, nhiều xe chạy đường dài thường vi phạm lỗi về tốc độ và giá vé xe, lực lượng chức năng túc trực kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra các xe khách đường dài sau Tết