TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Mai Đỉnh| 20/10/2020 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòa chung không khí kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 75 năm Ngày truyền thống TAND, sáng 20/10, Ban Nữ công - Công đoàn TANDTC đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; các đồng chí Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Đào Thị Xuân Lan, Trần Văn Cò; Đồng chí Thiếu tướng Trần Duy Hòa, Phó Chánh án TAQS Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động nữ đang công tác tại TANDTC, TAND cấp cao tại Hà Nội, TAQS Trung ương.

Về phía khách mời có sự tham dự của đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam.

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đồng chí Lương Ngọc Trâm, Thường vụ Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC, Trưởng Ban nữ công cùng Thẩm phán TANDTC Đào Thị Xuân Lan đại diện cho các thành viên Ban nữ công Công đoàn TANDTC đón nhận lẵng hoa tươi thắm từ đồng chí Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang gửi lời chúc sức khỏe, xinh đẹp, trẻ trung, tươi vui và tràn đầy hạnh phúc tới toàn thể cán bộ nữ ngành TAND.

Phó Chánh án Thường trực Lê Hồng Quang nhấn mạnh Phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay luôn mang những phẩm chất cao quý nhất, như 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng - Bất khuất – Trung hậu - Đảm đang”. Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam cũng gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ, từ truyền thuyết về mẹ Âu Cơ, đến nữ vương Bà Trưng, Bà Triệu, nữ tướng Bùi Thị Xuân, Lê Chân, những anh hùng cách mạng như nữ tướng Nguyễn Thị Định, chị Út Tịch, chị Võ Thị Sáu... Bác Hồ cũng đã nói “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ” để nhấn mạnh vai trò hết sức quan trọng của người phụ nữ.

Để đất nước có được cơ đồ như ngày nay, chúng ta không thể không kể đến sự đóng góp của phụ nữ - một nửa thế giới, một nửa của Tổ quốc Việt Nam. Những đóng góp to lớn, không ngừng nghỉ của biết bao thế hệ các bà, các mẹ, các chị, các em gái... đã tạo nên một dân tộc Việt Nam anh hùng, của một quốc gia anh hùng.

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ nữ của ngành TAND Việt Nam.

Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ TAND đã chủ động, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động như: “Cả nước chung sức vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”; “cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” và các phong trào thi đua do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Các phong trào này đều được phụ nữ TAND tích cực hưởng ứng và gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Cùng với đó, các nội dung của phong trào đều được các đơn vị thực hiện tốt, tạo sự chuyển biến căn bản về hiệu quả công việc, phát huy vai trò của phụ nữ trên các mặt công tác. Thông qua các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo các nữ cán bộ, công chức tham gia, tạo động lực thúc đẩy chị em khắc phục khó khăn, hăng say phấn đấu hết mình vì công việc và sự nghiệp chung. Đồng thời, gắn các hoạt dộng thi đua riêng của phụ nữ với chủ đề thi đua của TAND “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, phương  châm “phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển hệ thống Tòa án nói riêng và công cuộc phát triển đất nước nói chung. 

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đồng chí Lương Ngọc Trâm, Thường vụ Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC, Trưởng ban nữ công chia sẻ niềm tự hào của các phụ nữ TAND và bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo TANDTC

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang cho biết, với những nỗ lực nêu trên, những năm qua số lượng nữ Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán mẫu mực và nữ cán bộ Tòa án được bổ nhiệm giữ những chức vụ quan trọng, cũng như đảm nhiệm các vị trí chủ chốt của cơ quan, đơn vị ngày một tăng.

Trong 5 năm gần đây, tỷ lệ nữ Thẩm phán TANDTC chiếm 23,5% (trong Hội đồng Thẩm phán TANDTC có 4 nữ Thẩm phán/17 người; 01 nữ là lãnh đạo); tỷ lệ nữ cán bộ lãnh đạo cấp vụ chiếm 34,2% (nếu so sánh: tỷ lệ Đại biểu Quốc hội là nữ nhiệm kỳ vừa qua là 26,72%).

Số lượng nữ cán bộ, công chức được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua TAND, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, được tặng thưởng Huân chương Lao động và các phần thưởng cao quý khác cũng ngày một nhiều.

Không chỉ năng động, sáng tạo, giỏi giang việc nước, các nữ cán bộ, công chức Tòa án còn vô cùng đảm đang, chịu thương chịu khó, hết lòng hy sinh vì gia đình, vì xã hội… Các đồng chí đã thực hiện thiên chức tuyệt vời của người phụ nữ trong việc nuôi dạy con cái, kiến tạo nên tổ ấm gia đình. Nhiều chị em đã hy sinh sự nghiệp riêng để và trở thành hậu phương vững chắc cho chồng, con phát triển. Thực tiễn những năm gần đây cho thấy con của cán bộ, công chức TANDTC học rất giỏi, nhiều cháu được nhận giải thưởng bậc cao ở cấp độ thành phố, quốc gia và quốc tế; tỷ lệ chị em có con đỗ vào các trường đại học trong nước tương đối cao…

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang tặng hoa đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều nữ cán bộ, công chức còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chung tay, góp sức hỗ trợ cho nhiều trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Điều đó cho thấy dù ở đâu, lĩnh vực nào và đứng ở vị trí nào, các đồng chí nữ cán bộ, công chức TANDTC nói riêng và nữ công chức trong toàn hệ thống TAND nói chung cũng luôn thể hiện được phẩm chất cao quý và những đóng góp to lớn cho gia đình và xã hội. Thành tích của nhiều đồng chí đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức vinh danh, như: Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam...

Thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Thường trực Lê Hồng Quang ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích của các đồng chí cán bộ nữ trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chánh án Thường trực mong rằng, thời gian tới, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, tất cả các nữ cán bộ, công chức, người lao động TAND sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực và quyết tâm hơn trong công tác để chúng ta cùng nhau xây dựng Hệ thống Tòa án thực sự là cơ quan thực hiện quyền tư pháp, mang lại công lý cho người dân, góp phần quan trọng vào việc ổn định và phát triển đất nước. Đồng thời đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện để các nữ cán bộ, công chức và người lao động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt công việc tại cơ quan và xây dựng gia đình đầm ấm, hòa thuận, hạnh phúc.

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đồng chí  Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng phần thưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2015 -2020 cho đồng chí Lương Ngọc Trâm.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam đối với các hoạt động của nữ cán bộ công chức TANDTC thời gian qua; biểu dương Công đoàn TANDTC đã tổ chức buổi lễ trọng thể này để tôn vinh và ghi nhận đóng góp của các chị em nữ có thành tích.

Trong những năm gần đây các hoạt động phối hợp giữa TANDTC với Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em, nhất là trẻ em bị xâm hại tình dục và bạo hành ngày càng chặt chẽ và đạt được nhiều kết quả tốt. Ban nữ công công đoàn TANDTC cũng đã tích cực tham gia vào rất nhiều các hoạt động xã hội từ thiện chung tay vì người nghèo; đặc biệt phải kể đến chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương 2018- 2020”. Tổng kết hoạt động, đồng chí Lương Ngọc Trâm là một trong 90 phụ nữ tiêu biểu được bình chọn tuyên dương vì có nhiều thành tích góp phần vào thành tựu chung của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 2015 -2020. 

Nhân dịp này, đồng chí Lương Ngọc Trâm, Trưởng Ban nữ công đã phát động ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” . 

Một số hình ảnh trao tặng danh hiệu phụ nữ Hai giỏi tại Lễ kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 TANDTC:

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Vụ Pháp chế và Quản lý Khoa học TANDTC đại diện nữ Đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu Phụ nữ Hai giỏi phát biểu tại buổi lễ

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” 

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam