Tiêu điểm

TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Mai Đỉnh 13/06/2023 15:48

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), sáng 13/6, TANDTC tổ chức buổi gặp mặt thân mật lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan thông tấn, báo chí.

Dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC. Tham dự còn có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Văn Du, Nguyễn Văn Tiến, Phạm Quốc Hưng; Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc TANDTC: Đ/c Nguyễn Xuân Kỳ, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chánh Văn phòng TANDTC; Đ/c Trần Đức Vinh, Tổng Biên tập Báo Công lý; Đ/c Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí TAND.

gap-go-bao-chi5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì buổi gặp mặt.

Về phía khách mời có Đ/c Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đ/c Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Đ/c Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đ/c Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đ/c Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Đ/c Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Cộng sản; Đ/c Lê Quang Minh, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao vai trò và hoạt động của báo chí có nhiều đóng góp chung vào sự nghiệp của Đảng, cách mạng của đất nước, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ, phối hợp rất chặt chẽ và hiệu quả đối với hệ thống Tòa án thông qua các kênh truyền thông chính thức.

"Báo chí truyền thông đã tạo điều kiện cho hệ thống Tòa án trong việc lan tỏa sự công bằng, nghiêm minh trong mỗi phán quyết của mình. Nhờ có báo chí mà nhiều người dân đã hiểu biết nhiều hơn về các hoạt động của Tòa án", Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

gap-go-bao-chi3.jpg
Các đồng chí Phó Chánh án TANDTC và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc TANDTC.

Chia sẻ về hoạt động Tòa án trong những năm qua, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, hàng năm hệ thống Tòa án phải xử lý gần 700.000 vụ việc, trong đó hơn 500.000 vụ việc liên quan đến dân sự (bản án có người thắng, người thua). Điều đó cho thấy nhiệm vụ của Toà án các cấp hiện nay rất nặng nề, cùng với đó là những tin tức liên quan đến các vụ việc trên nếu không có sự kiểm chứng rất dễ dẫn đến sự hiểu lầm đối với hoạt động của Tòa án.

Nhấn mạnh về tiến trình cải cách tư pháp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng đánh giá cao sự đổi mới của một số cơ quan báo chí trong việc đưa các tin tức về hoạt động xét xử, trong đó đảm bảo quyền con người trong quá trình tham gia tố tụng.

gap-go-bao-chi4.jpg
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và cơ quan thông tấn, báo chí.

Trên cương vị được Đảng, Nhà nước, xã hội tin tưởng giao phó, Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn các đơn vị báo chí tiếp tục có nhiều phát triển, thông tin đầy đủ, định hướng được dư luận, quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân; thông tin kịp thời, trung thực, chính xác và có những hỗ trợ kết nối đến công chúng hiểu hơn về hệ thống Tòa án và quá trình đi đến các quyết định pháp lý, từ đó tôn trọng, tâm phục, khẩu phục đối với mỗi phán quyết của Tòa án, tạo ra niềm tin vào công lý.

Một lần nữa, nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi tới các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan thông tấn, báo chí và những người làm báo trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

gap-go-bao-chi2.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
gap-go-bao-chi1.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại trụ sở TANDTC.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam