Tòa án địa phương

TAND TP. Thuận An tích cực công tác đền ơn đáp nghĩa

Minh Sáng - Huỳnh Sang 27/07/2023 - 16:48

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), trong tháng 7/2023, Công đoàn cơ sở và Chi đoàn thanh niên TAND TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa.

Ngoài các phong trào thi đua, văn hóa, văn nghệ do Tòa án phát động, công chức, người lao động TAND TP. Thuận An cũng tích cực trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa.

me-viet-nam-anh-hung-nguyen-thi-dinh-tru-tai-kp-binh-hoa-phuong-lai-thieu.jpg
Thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Định, trú tại KP Bình Hòa, phường Lái Thiêu.

Những năm qua, phong trào đền ơn đáp nghĩa trên phạm vi cả nước nói chung và của TP. Thuận An nói riêng đã có những bước phát triển mới, ngày càng thiết thực, trong đó có việc chăm sóc đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đây là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của mỗi người dân và toàn xã hội.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên, bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.

gia-dinh-dong-chi-danh-dai-thang-nguyen-tham-phan-ta-thuan-an-da-mat-nam-2022-la-gia-dinh-co-cong-voi-cach-mang-bo-dong-chi-thang-la-liet-si.jpg
Gia đình đồng chí Danh Đại Thắng (nguyên Thẩm phán TAND TP. Thuận An, đã mất năm 2022), là gia đình có công với cách mạng, bố đồng chí Thắng là liệt sĩ.

Trong những năm gần đây, tập thể công chức, người lao động TAND TP. Thuận An luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể hiện nghĩa cử truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), trong tháng 7/2023, Công đoàn cơ sở và Chi đoàn thanh niên TAND TP. Thuận An đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa; Trong đó có tổ chức thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Định trên địa bàn khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TP. Thuận An; Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình công chức trong đơn vị có thân nhân là Liệt sỹ, gồm gia đình đồng chí Danh Đại Thắng (nguyên Thẩm phán, đã mất năm 2022) và gia đình đồng chí Hồ Thanh Thủy - Thẩm phán; Trong đó, bố của đồng chí Thắng là Liệt sỹ và bố của đồng chí Thủy là thương binh (đã mất).

gia-dinh-dong-chi-ho-thanh-thuy-tham-phan-ta-thuan-an-ba-dong-chi-thuy-la-thuong-binh-da-mat-.jpg
Gia đình đồng chí Hồ Thanh Thủy (Thẩm phán TAND TP. Thuận An), bố đồng chí Thủy là thương binh (đã mất).

Những việc làm cụ thể, thiết thực của công chức, người lao động TAND TP. Thuận An trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa” không chỉ góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn ngày một tốt hơn mà còn góp phần cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày một văn minh, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Thuận An tích cực công tác đền ơn đáp nghĩa