TAND TP.Hải Phòng triển khai công tác năm 2021

Vũ Ba| 29/12/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/12, TAND TP.Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021.

Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương đến dự và phát biểu tại hội nghị. 

hai.jpg
Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Cùng dự, về phía thành phố Hải Phòng có ông Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các cơ quan thành phố, cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ TAND hai cấp thành phố Hải Phòng.

Báo cáo kết quả công tác năm 2020 tại hội nghị, Chánh TAND TP. Hải Phòng Phạm Đức Tuyên nêu: Về công tác xét xử các loại án, Tòa án hai cấp thành phố đã thụ lý 13.117 vụ việc, đã giải quyết xét xử 12.703 vụ việc, đạt tỷ lệ 96,84%. Trong đó, án hình sự thụ lý 1.351 vụ việc, đã giải quyết xét xử 1.333 vụ việc, đạt tỷ lệ 98,7%; án dân sự thụ lý 3.498 vụ việc, đã giải quyết xét xử 3.342 vụ việc, đạt tỷ lệ 95,5%; án hôn nhân gia đình thụ lý 6.298 vụ việc, đã giải quyết xét xử 6.172 vụ việc, đạt tỷ lệ 98%; án kinh doanh thương mại thụ lý 713 vụ việc, đã giải quyết xét xử 644 vụ việc, đạt tỷ lệ 90,3%...

hai2.jpg
Đồng chí Trịnh Khắc Thịnh, Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba

TAND thành phố thụ lý 1.543 vụ việc, đã giải quyết xét xử 1.364 vụ việc, đạt tỷ lệ 88,4%. TAND các quận/huyện thụ lý 11.574 vụ việc (tăng 716 vụ việc so với năm 2019), đã giải quyết xét xử 11.339 vụ việc, đạt tỷ lệ 97,97%.  Một số đơn vị như TAND quận Ngô Quyền, TAND quận Lê Chân, TAND quận Hải An, TAND quận Đồ Sơn, TAND huyện Tiên Lãng, TAND huyện Kiến Thụy, TAND huyện  An Lão đã có nhiều cố gắng giải quyết, xét xử đạt tỷ lệ cao.

Công tác thi hành án luôn bảo đảm sự chặt chẽ, có sự phối hợp tốt giữa các cơ quan tư pháp, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Công tác kiểm tra nghiệp vụ được chú trọng, tập trung vào nhưng khâu hạn chế, thiếu sót và những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh sai phạm để từ đó có giải pháp, lộ trình khắc phục.

hai4.jpg
hai3.jpg
Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, là Thẩm phán mẫu mực TAND được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen TANDTC, bằng khen của UBND TP. Hải Phòng

Về giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, TAND thành phố đã giải quyết 252/258 đơn thư các loại, đạt 97,6%. Chánh án TAND thành phố đã thực hiện việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu cấp thiết. Những vấn đề phản ánh liên quan công tác giải quyết vụ việc, giao tiếp ứng xử của Thẩm phán đều đã được lãnh đạo TAND thành phố kiểm tra, giải quyết và chấn chỉnh kịp thời.

Trong công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, tổ chức Đại hội Đảng bộ điểm, công tác tham mưu cho cấp ủy địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19… đều đã được TAND hai cấp thành phố quán triệt, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

Tiếp tục phát huy nhưng kết quả đạt được, với quyết tâm cao, TAND TP. Hải Phòng đã xây dựng, triển khai và phấn đấu hoàn thành tốt 11 nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương đã biểu dương những kết quả, ghi nhận sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và cán bộ TAND hai cấp thành phố Hải Phòng. 

Phó Chánh án TANDTC đề nghị, năm 2021, TAND hai cấp thành phố tiếp tục phát huy những ưu điểm, cố gắng trong thời gian qua, bám sát nhiệm vụ và thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Phó Chánh án TANDTC bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Thành ủy - HĐND - UBND - UBND - UBNMTTQ thành phố Hải Phòng và các cơ quan, sở ngành thành phố đã quan tâm, phối hợp, giúp đỡ TAND hai cấp thành phố trong thực hiện cac nhiệm vụ thời gian qua. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo thành phố và các cơ quan tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ TAND hai cấp thành phố trong thời gian tới.

hai5.jpg
Ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng phát biểu ghi nhận kết quả đã đạt được của TAND hai cấp thành phố

Tại hội nghị, ông Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng cũng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả, cố gắng của TAND hai cấp thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn, TAND hai cấp thành phố bám sát nhiệm vụ công tác năm 2021 và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Cũng tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, những tấm gương Thẩm phán mẫu mực, giỏi của TAND… đã vinh dự được Chủ tịch nước, Chính phủ, TANDTC, UBND TP. Hải Phòng trao tặng nhiều phần thưởng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP.Hải Phòng triển khai công tác năm 2021