Tòa Hình sự TAND TP Hải Phòng: Đoàn kết, phát huy nội lực là chìa khóa của thành công

Minh Trung| 09/04/2014 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù số lượng công việc nhiều, diễn biến tình hình tội phạm ngày càng phức tạp, tinh vi... nhưng với sự cố gắng, Tòa Hình sự - TAND TP Hải Phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tòa Hình sự là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp vào thành tích, quá trình phát triển của hệ thống Tòa án TP Hải Phòng.

Tính từ 1/10/2007 đến 30/9/2012, Tòa Hình sự đã xét xử 1.714 vụ 3.304 bị cáo trên tổng số thụ lý 1.727 vụ 3.353 bị cáo, đạt tỷ lệ giải quyết bình quân hàng năm 99,2%, vượt chỉ tiêu thi đua đề ra 8,2%. Trong đó, có nhiều vụ án lớn, phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng gây mất trật tự an ninh xã hội được Tòa Hình sự xét xử nhanh chóng, kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, được dư luận quần chúng đồng tình ủng hộ. 

Bên cạnh việc xét xử vượt chỉ tiêu thi đua các loại án, Tòa Hình sự còn thực hiện tốt công tác trao đổi nghiệp vụ xét xử đối với Tòa án cấp huyện theo đúng quy chế của TANDTC, đảm bảo tính độc lập... Trong năm 2013, Tòa Hình sự đã tiếp nhận và nghiên cứu, hướng dẫn, trao đổi 30 vụ án hình sự, tăng hơn 43% số vụ so với năm trước, không có vụ án nào qua trao đổi bị cấp phúc thẩm hoặc giám đốc thẩm hủy hoặc cải sửa, góp phần giúp các Tòa án quận, huyện ra bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tòa Hình sự TAND TP Hải Phòng: Đoàn kết, phát huy nội lực là chìa khóa của thành công

Bà Trần Thị Thu Hà (đứng thứ 2, từ trái sang), đại diện cho Tòa Hình sự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tích cực hưởng ứng các đợt cao điểm phòng chống ma túy của Chính phủ, nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân, góp phần vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo sự bình yên và trật tự an toàn xã hội của thành phố, Tòa Hình sự đã tiến hành đưa ra xét xử nhiều vụ án về tội phạm ma túy. Nổi bật, năm 2010, Tòa Hình sự đã đưa xét xử công khai, lưu động đường dây tội phạm ma túy Dư Kim Dũng và 23 bị cáo vì có hành vi mua bán 88 bánh hêrôin, tương đương với 29.139,66g hêrôin và 1.000 viên ma túy tổng hợp...

Với những thành tích đã đạt được, trong các năm từ 2008-2013, Tòa Hình sự TAND TP. Hải Phòng vinh dự đón nhận các huân chương, phần thưởng cao quý: Liên tục trong các năm 2008-2009, Tòa Hình sự được Chánh án TANDTC tặng thưởng bằng khen "Tập thể lao động xuất sắc”; năm 2010 được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chánh án TANDTC tặng thưởng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua từ năm 2005 đến năm 2010 và được UBND TP. Hải Phòng tặng thưởng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09/CP và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn năm 1998 - 2010... Đặc biệt, ngày 21/1/2014, Tòa Hình sự vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Thu Hà, Chánh tòa Tòa Hình sự, TAND TP Hải Phòng cho biết, để đạt được những thành tích như trên là do Toà Hình sự luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban cán sự Đảng, của tập thể lãnh đạo TAND TP. Hải Phòng, sự phối hợp công tác có hiệu quả với các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố và với các đơn vị khác trong ngành. Cùng với đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể, cùng nhau nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, nâng cao ý thức trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, phát huy khả năng nội lực của đội ngũ Thẩm phán, thư ký trong đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa Hình sự TAND TP Hải Phòng: Đoàn kết, phát huy nội lực là chìa khóa của thành công