TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Thu Thủy – Tùng Anh| 28/07/2017 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 25-28/07, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân đợt 1 năm 2017.

Trưởng Ban tổ chức, chỉ đạo Hội nghị là Phó chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Phạm Quốc Bảo. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong ban lãnh đạo TAND tỉnh cùng các huyện thị, thành phố và đông đảo các vị Hội thẩm TAND hai cấp trong tỉnh.

Hội nghị diễn ra với tinh thần trách nhiệm cao của các cán bộ tham dự. Các vị Hội thẩm đã được truyền đạt nội dung về chế định Hội thẩm nhân dân trong pháp luật Việt Nam, giới thiệu một số chuyên đề liên quan trong lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính và nghe giải đáp các thắc mắc xảy ra ở các Tòa án cấp dưới, kinh nghiệm giải quyết, xét xử sao cho thấu tình, đạt lý.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Phó chánh án, TAND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Khuyên tổng kết bế mạc Hội nghị

Phát biểu tổng kết lễ bế mạc, Phó chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Khuyên đã giải đáp một số câu hỏi, đưa ra ví dụ cụ thể về các vụ án; còn một số vấn đề cần thảo luận, nghiên cứu sẽ giải đáp sau. Phó chánh án Nguyễn Văn Khuyên cho rằng, thời gian tập huấn tuy ngắn nhưng những nội dung các giảng viên đã soạn ra hết sức thiết thực và bổ ích; đồng thời việc tham gia đầy đủ, tích cực của các vị Hội thẩm cũng đã góp phần làm cho Hội nghị thành công tốt đẹp.

Qua hơn hai ngày tập huấn, các vị Hội thẩm đã được trang bị thêm những kiến thức để vận dụng tốt hơn trong công tác xét xử, đặc biệt đối với các Thẩm phán vừa được bầu trong nhiệm kì mới lần đầu tiên. TAND tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tổ chức một đợt tập huấn nữa vào cuối năm. Đây là hoạt động thường xuyên và cần thiết của tòa án để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ xét xử để đảm bảo tính chính xác, công bằng nhất trong các vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân