TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Duy Bình| 18/01/2023 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/1, TANDtỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông La Hồng Chánh án TAND tỉnh cùng các Phó Chánh án và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động TAND tỉnh.

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Thanh Tâm, Phó Chánh án TAND tỉnh thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

Theo đó, năm qua, TAND tỉnh đã thụ lý 1.392 vụ, việc, giải quyết 995 vụ, việc, đạt tỷ lệ 71,48%. So với cùng kỳ năm trước thụ lý tăng 176 vụ (1.392/1.216), giải quyết tăng 332 vụ (995/663).

TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Ông Huỳnh Thanh Tâm, Phó Chánh án TAND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Nhìn chung kết quả giải quyết, xét xử các loại vụ, việc đều đảm bảo chất lượng.Trong xét xử các vụ án hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào kết án oan người không có tội hoặc để lọt tội phạm.

Trong công tác giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, đã từng bước khắc phục, giảm số lượng án quá thời hạn chuẩn bị xét xử theo quy định của pháp luật tố tụng. Đối với công tác giải quyết án hành chính, đã chú trọng làm tốt việc tổ chức đối thoại, quan tâm làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan; xây dựng hồ sơ vụ án, thu thập, xác minh đầy đủ chứng cứ cần thiết, từ đó làm cơ sở cho việc giải quyết vụ án được khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Đối với kết quả hoạt động Công đoàn, năm qua, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời và có hiệu quả với Lãnh đạo cơ quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác đã đề ra; cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động, từ đó cán bộ, công chức và người lao động cơ quan đã yên tâm công tác, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Ông La Hồng, Chánh án TAND tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2022

Hội nghị cũng đã tiến hành kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác TAND tỉnh trong năm 2022, xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023; kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua của công đoàn cơ sở TAND tỉnh năm 2022; thảo luận, bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2023; phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua.

TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Ông La Hồng, Chánh án TAND tỉnh An Giang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án cho 3 cá nhân.

Cũng tại Hội nghị, ông La Hồng, Chánh án và ông Lý Ngọc Sơn, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TAND tỉnh đã lắng nghe ý kiến đóng góp và giải đáp thỏa đáng một số ý kiến, kiến nghị của cán bộ, công chức và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023