TAND quận 10, TP. Hồ Chí Minh: Đơn vị đầu tiên có hội trường truyền thống

Quang Trung| 28/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mong muốn gìn giữ những hình ảnh, hiện vật về TAND, lãnh đạo, cán bộ, công chức (CBCC) TAND quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã sưu tầm được nhiều hình ảnh, tư liệu quý trưng bày tại hội trường truyền thống của đơn vị mình.

TAND quận 10 có trụ sở làm việc tương đối nhỏ so với công việc và số lượng CBCC hiện có nhưng đã cố gắng sắp xếp một khoảng không gian trang trọng ở hội trường để trưng bày những hình ảnh, kỷ vật, các hiện vật thể hiện quá trình xây dựng, phát triển và thành tích đạt được qua các thời kỳ của TAND quận 10. Trong đó, ngoài việc trưng bày các thành tích của đơn vị trong quá trình hoạt động, điều đáng chú ý nhất là việc sưu tầm, trưng bày hình ảnh các đồng chí lãnh đạo đứng đầu tổ chức Đảng cơ sở và chính quyền như Bí thư Chi bộ và Chánh án TAND quận 10 qua các thời kỳ kể từ ngày đầu thành lập TAND quận 10 (theo Quyết định số 08/TATC ngày 10/8/1976 do Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch ký). Hình ảnh, địa điểm các trụ sở cơ quan TAND quận 10 chuyển đổi, di dời qua các giai đoạn được thể hiện trên bản đồ hành chính quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đơn vị còn sưu tầm, trưng bày hình ảnh hoạt động của hệ thống chính trị tại cơ quan từ nhiều năm trước cho đến nay, trong đó đã lưu lại được hình ảnh của những đồng chí lãnh đạo các cấp đến thăm và làm việc tại TAND quận 10. Ngoài ra, nơi đây còn sưu tầm, trưng bày nhiều hiện vật, kỷ vật, tặng phẩm giao lưu giữa một số cơ quan, đơn vị của TAND, của chính quyền địa phương quận 10. Đặc biệt, hội trường truyền thống còn lưu trữ trang phục của Thư ký, Thẩm phán qua các thời kỳ của TAND, những bản án (gốc) dân sự, hình sự đầu tiên của TAND quận 10... Đây là nỗ lực rất lớn của lãnh đạo và toàn thể CBCC TAND quận 10. Để có được những hình ảnh tư liệu trưng bày tại hội trường truyền thống này, TAND quận 10 đã tốn rất nhiều thời gian đến từng nhà của các cán bộ hưu trí, các cơ quan liên quan để sưu tầm.

TAND quận 10, TP. Hồ Chí Minh: Đơn vị đầu tiên có hội trường truyền thống

Cán bộ Trường cán bộ TAND thăm hội trường truyền thống TAND quận 10

Chia sẻ về ý tưởng thành lập hội trường truyền thống, Thẩm phán Lại Văn Trình, Chánh án TAND quận 10 cho biết: Trong những chuyến đi công tác ở nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, ông thấy họ làm nhà truyền thống rất hay, từ đó, ông học hỏi kinh nghiệm về bàn bạc cùng lãnh đạo, lấy ý kiến của CBCC, tìm mô hình thích hợp với đơn vị để thực hiện. Với suy nghĩ, nếu không thực hiện nhà truyền thống kịp thời thì có thể một thời gian nữa, các hiện vật, kỷ vật, tặng phẩm quý giá có nguy cơ bị mất hay hư hỏng rất cao. Với tinh thần đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của cả cơ quan nên thời gian từ khi đề xuất ý tưởng đến khi hoàn thành rất ngắn. Mục đích của việc xây dựng nhà truyền thống này là nhằm lưu giữ lại những hình ảnh, hiện vật, kỷ vật, tặng phẩm quý giá của TAND quận 10 dành cho những CBCC và những thế hệ CBCC sau này nhìn vào đó tự hào, phấn đấu nhiều hơn nữa, hoàn thành xuất nhiệm vụ được giao. Chánh án Lại Văn Trình nhấn mạnh, để làm được hội trường truyền thống, toàn thể lãnh đạo, CBCC TAND quận 10 đều hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa cao cả của công việc mình đang làm, nên chấp nhận bỏ công sức, thời gian và tiền bạc của bản thân mình để mong hoàn thành công trình một cách nhanh nhất.

Nhân chuyến công tác tại phía Nam, Đoàn công tác của Trường cán bộ Tòa án do Hiệu trưởng Chu Xuân Minh dẫn đầu đã đến tham quan hội trường truyền thống TAND quận 10. Ông Chu Xuân Minh đánh giá rất cao ý tưởng và những hình ảnh, kỷ vật quý giá được lưu giữ tại đây.

Được biết, đây là đơn vị TAND đầu tiên của TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh có hội trường truyền thống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận 10, TP. Hồ Chí Minh: Đơn vị đầu tiên có hội trường truyền thống