Tòa tuyên án

TAND huyện Nghĩa Đàn xét xử lưu động vụ án về ma túy

Bá Mạnh - Minh Thái 23/06/2023 - 21:27

Chiều 23/6, tại Cơ sở cai nghiện ma tuý bắt buộc số 1 tỉnh Nghệ An, TAND huyện Nghĩa Đàn tổ chức phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo Hoàng Ngọc Lực và Cao Văn Trường về tội “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h30’ ngày 24/4, tại khối Tân Tiến (thị trấn Nghĩa Đàn), Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện, bắt quả tang Hoàng Ngọc Lực (25 tuổi, trú xóm Bình Nghĩa, xã Nghĩa Bình) có hành vi tàng trữ trái phép 0,45g Methamphetamine.

xet_xu_luu_dong_tand_nghia_dan_1.jpg
Hội đồng xét xử vụ án

Trước đó, vào sáng 19/3, Cao Văn Trường (34 tuổi, trú xã Nghĩa Mai) lên xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) mua của một người đàn ông một gói ma tuý (Heroin) với giá 200 nghìn đồng mang về bán lại cho người khác để kiếm lời.

Đến khoảng 11h trưa 20/3, có “khách quen” gọi điện mua ma túy nên Trường chia gói ma tuý trên thành 2 gói nhỏ và đem bán đi 1 gói với giá 500 nghìn đồng, gói còn lại Trường cất giấu tại hộc cửa sổ phòng ngủ.

xet_xu_luu_dong_tand_nghia_dan_2.jpg
Hai bị cáo Hoàng Ngọc Lực và Cao Văn Trường tại phiên xử

Khi “khách quen” mua ma túy của Trường về thì bị công an huyện Nghĩa Đàn bắt quả tang, thu giữ trên người của đối tượng 0,09gam Heroin. Công an tiếp tục khám xét nhà của Trường và thu giữ thêm 0,05gam Heroin.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận. Lời khai của các bị cáo phù hợp với bản cáo trạng và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Ngọc Lực 20 tháng tù; bị cáo Cao Văn Trường 30 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Nghĩa Đàn xét xử lưu động vụ án về ma túy