Tòa tuyên án

TAND huyện Cao Lộc xét xử lưu động 2 vụ án ma túy

Việt Bắc 23/06/2023 - 19:11

Sáng 23/6, tại UBND xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, TAND huyện Cao Lộc đã tiến hành xét xử lưu động hai vụ án hình sự về tội Mua bán trái phép chất ma túy đối với 3 bị cáo.

anh-333(1).jpg
3 bị cáo tại phiên xét xử lưu động ở UBND xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Vụ án thứ nhất: Xét xử bị cáo Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1963 có địa chỉ thường trú tại khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Theo cáo trạng, vào hồi 7 giờ 45 phút ngày 15/2/2023, Tổ công tác Công an huyện Cao Lộc làm nhiệm vụ tại khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng thì phát hiện, nhà của Nguyễn Văn Cường có nhiều người ra vào nên nghi ngờ có những hành vi mờ ám.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, phát hiện trong phòng ngủ của Cường có cất giấu ma túy, nên tiến hành lập biên bản và dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an huyện Cao Lộc để tiếp tục điều tra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra Cường khai nhận, tất cả đều là ma túy, được Cường mua về để sử dụng và bán kiếm lời cho các đối tượng khác, với giá từ 200 cho đến 300 nghìn đồng/1 người/1 lần bán.

Theo kết luận của Viện KSND huyện Cao Lộc thì số mà túy đã thu giữ trong nhà Cường là ma túy methamphetamine, với tổng khối lượng là 7,077 gam.

Tại phiên tòa, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết, diễn biến tại phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường 8 năm 6 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ thứ hai: Xét xử bị cáo Lý Văn Năm, sinh năm 2001, có địa chỉ thường trú tại thôn Bản Lòng- Pò Bó, xã Tam Gia và Lý Văn Thái, sinh năm 1995, thường trú tại thôn Thồng Niếng, xã Đông Quan (đều thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 28/2/2023, Tổ công tác Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt quả tang Lý Văn Năm có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ của Năm 0,867 gam ma túy heroin.

Qua đấu tranh Năm khai, số ma tuy trên là của Lý Văn Thái nhờ mình đi bán hộ, công của mỗi lần bán được là Thái sẽ cho Năm được sử dụng ma túy cùng.

Tại phiên tòa, Lý Văn Năm và Lý Văn Thái đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, HĐXX tuyên phạt Lý Văn Năm 2 năm 6 tháng tù giam và Lý Văn Thái 3 năm tù giam.

anh-22222(1).jpg
Rất đông người dân đến phiên toà tham gia và theo dõi quá trình xét xử của HĐXX.

Là phiên xét xử lưu động, nên có rất đông người dân địa phương tham gia để chứng kiến qúa trình diễn ra phiên tòa.

Nơi đây là vùng biên giới, với nhiều dân tộc và văn hóa khác nhau, vì vậy, trong quá trình xét xử, HĐXX đã vận dụng những kiến thức pháp luật để phân tích, giải thích cho bị cáo và người dân hiểu hơn về những hành vi phạm tội, những hành vi này đều phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Cao Lộc xét xử lưu động 2 vụ án ma túy