TAND hai cấp tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Ngọc Minh| 17/12/2021 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/12, TAND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm TAND hai cấp cho 09 huyện, thị xã, thành phố năm 2021 thông qua hình thức trực tuyến.

Do tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh nên Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp tỉnh TT-Huế được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến.

a-1.jpg
Đồng chí Vũ Văn Minh - Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Văn Minh - Chánh án TAND tỉnh TT-Huế cho biết: Mặc dù trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, nhưng năm qua TAND hai cấp tỉnh TT-Huế đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đã xét xử đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ án bị cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm hủy, sửa. Do đó, Tòa án nhân tỉnh tiếp tục chú trọng tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Thẩm phán và Hội thẩm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Tòa án nhân dân, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp do Đảng ta đã đề ra. Qua đó, khẳng định thêm vị trí, vai trò và uy tín của Toà án, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

a-2.jpg
Tòa án Nhân dân cấp huyện tham gia Hội nghị trực tuyến.

Bên cạnh các ưu điểm đã đạt được, trong thời gian qua các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong nghiên cứu xét xử các loại án. Vì vậy, Hội nghị tổ chức nhằm kịp thời bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử các loại án cho Hội thẩm Nhân dân, góp phần cùng TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn các chuyên đề “Vị trí, vai trò, chức năng, quyền hạn của Hội thẩm nhân dân trong hoạt động xét xử”; “Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và xét xử án dân sự”; “Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và xét xử án hình sự”. Nhiều vấn đề vướng mắc, quy định chưa thấu hiểu được giải đáp cặn kẽ tại hội nghị.

a-3.jpg
TAND thị xã Hương Thủy tham gia Hội nghị tập huấn trực tuyến.

Ngoài ra các đại biểu đã được Lãnh đạo, Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh giải đáp một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ, trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động Hội thẩm của TAND hai cấp tỉnh TT-Huế.

Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo TAND tỉnh TT-Huế đã đề nghị và mong muốn các vị Hội thẩm nhân dân tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với TAND hai cấp, tích cực tham gia xét xử. Đồng thời yêu cầu các Thẩm phán đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; đảm bảo hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Tòa án nhân dân tối cao giao phó. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân