Tân Tổng thống Ukraine kiên định mục tiêu gia nhập EU, NATO

Bạch Dương (Theo AP/Reuters)| 05/06/2019 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Zelenskiy mới đây khẳng định tiếp tục theo đuổi mục tiêu đưa Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), AP/Reuters đưa tin.

Tân Tổng thống Ukraine kiên định mục tiêu gia nhập EU, NATO

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo chung tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ)

Phát biểu trong buổi họp báo chung với Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết đất nước ông vẫn “khao khát” trở thành thành viên của EU và NATO. Đồng thời, ông khẳng định sẵn sàng đàm phán với Nga để chấm dứt tình trạng xung đột ở miền Đông Ukraine.

Cũng tại cuộc họp báo, tân Tổng thống Ukraine cho biết, ông mong muốn khôi phục một thỏa thuận hòa bình đã đạt được tại Minsk (Belarus) về giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine. Theo ông, Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga và sẵn sàng thực thi thỏa thuận; nhấn mạnh “nhiệm vụ chung” đối với hai quốc gia láng giềng “là đảm bảo sự ổn định và an ninh ở khu vực Biển Đen”.

Ông Zelensky, 41 tuổi, một người không có nhiều kinh nghiệm chính trị nhưng đã giành chiến thắng áp đảo trước Tổng thống mãn nhiệm Petro Poroshenko với 73% phiếu ủng hộ, hôm 21/4 vừa qua.

Trong phát biểu tuyên thệ nhậm chức, ông Zelensky nhấn mạnh điều quan trọng nhất hiện nay là chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine, đồng thời cam kết khởi động lại tiến trình hòa đàm với các bên theo thỏa thuận Minsk.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Tổng thống Ukraine kiên định mục tiêu gia nhập EU, NATO