Thảm kịch nổ khí metan làm sập mỏ than ở miền Đông Ukraine

Bạch Dương (Theo RT)| 27/04/2019 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ làm sập mỏ than xảy ra ngày 26/4, tại một ngôi làng ở miền Đông Ukraine, khiến 3 người thiệt mạng và 14 người mất tích, RT đưa tin.

Thảm kịch nổ khí metan làm sập mỏ than ở miền Đông Ukraine

Một mỏ than ở Cộng hòa Lugansk tự xưng (LNR). Ảnh: Sputnik

Theo đó, vụ nổ khí metan làm rung chuyển mỏ than SkhidKarbon ở làng Yurievka thuộc Cộng hòa Lugansk tự xưng (LNR), miền Đông Ukraine, nhốt 17 thợ mỏ dưới lòng đất.

Người đứng đầu LNR, ông Leonid Pasechnik, cho biết các nhân viên cứu hộ đã đưa được thi thể của 3 thợ mỏ lên, 14 người vẫn mất tích, cơ hội sống khá mong manh.

Mô tả trên mạng xã hội Twitter, ông Pasechnik gọi vụ nổ mỏ than là “thảm kịch khủng khiếp”, đồng thời khẳng định cơ quan khẩn cấp địa phương đang làm mọi việc cần thiết.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp khu vực, ông Evgeny Katsalapov, nhận định tình hình vô cùng “nghiêm trọng”, RT cho biết.

Người đứng đầu Cộng hòa Lugansk tự xưng, Leonid Pasechnik trên Twitter mô tả vụ nổ tại mỏ than là "thảm kịch khủng khiếp" và cho biết cơ quan khẩn cấp địa phương đang làm mọi việc cần thiết.

RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết, mỏ than SkhidKarbon đã đóng cửa từ năm 2014 do cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ Kiev và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine, nhưng sau đó đã mở cửa trở lại năm 2018. 

Theo một số liệu thống kê, phần lớn than đá của Ukraine được sản xuất ở miền Đông, nơi các cuộc giao tranh đã diễn ra nhiều năm qua, làm 13.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch nổ khí metan làm sập mỏ than ở miền Đông Ukraine