Tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng tại Ghana, hàng chục người thương vong

Bạch Dương (Theo AP)| 25/01/2019 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng xảy ra tại một khu mỏ ở Ghana khiến 13 thợ mỏ thiệt mạng và hàng chục công nhân khác bị thương, AP đưa tin.

Tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng tại Ghana, hàng chục người thương vong

Ảnh minh họa

Dẫn lời một quan chức địa phương, AP cho biết, vụ việc xảy ra hôm 23/1 (giờ địa phương), tại khu mỏ Thiểm Tây Mining Ghana thuộc quyền sở hữu của một công ty Trung Quốc nằm ở phía Đông Bắc nước này.

Bộ Tài nguyên Ghana ngày 24/1 đã xác nhận sự cố đáng tiếc trên. Theo đó, 13 thợ mỏ nước này đã thiệt mạng sau khi hít phải khói độc từ mìn do chính nhóm thợ này kích hoạt nhằm mở rộng diện tích khai thác.

Thông báo của Bộ Tài nguyên Ghana cũng cho biết, ngoài 13 người thiệt mạng, hàng chục công nhân khác bị thương và được điều trị tại các cơ sở y tế địa phương.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền Ghana đã ngay lập tức ra lệnh dừng việc khai thác tại khu mỏ từng xảy ra nhiều sự cố gây thương vong nói trên.

Những vụ tai nạn do khai thác mỏ đã xảy ra hàng chục năm qua tại Ghana. Hồi tháng 7/2017, một vụ tai nạn hầm mỏ do hít phải khói độc đã xảy ra khiến 7 thợ mỏ khai thác trái phép thiệt mạng, AP cho biết.

Ghana, tên chính thức là Cộng hòa Ghana là một quốc gia tại Tây Phi. Ghana có biên giới với Côte d'Ivoire về phía tây, Burkina Faso về phía bắc, Togo về phía đông, còn về phía nam là Vịnh Guinea. Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Ghana là Accra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng tại Ghana, hàng chục người thương vong