Tấn công khủng bố tại Kabul: Tiểu vương Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan bị bắt

Bạch Dương (Theo Hindustan Times)| 05/04/2020 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mawlawi Abdullah, kẻ tự xưng là tiểu vương Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan (ISKP), đã bị bắt với tội danh lên kế hoạch tấn công một đền thờ thủ đô Kabul (Afghanistan) hồi tháng 3 vừa qua.

Tấn công khủng bố tại Kabul: Tiểu vương Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan bị bắt

Mawlawi Abdullah, kẻ tự xưng là tiểu vương Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan, bị bắt giữ cùng 2 phần tử khác thuộc lực lượng ISKP

Hindustan Times ngày 4/3 cho biết, Mawlawi Abdullah bị bắt trong một chiến dịch an ninh lớn do lực lượng an ninh Afghanistan tiến hành, được sự hậu thuẫn bởi lực lượng tình báo chủ lực.

Cũng trong chiến dịch truy quét nói trên, ngoài Mawlawi Abdullah, chỉ huy ISKP, kẻ tự xưng là tiểu vương Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan, lực lượng an ninh Afghanistan còn bắt giữ 19 phần tử khủng bố khác, Hindustan Times cho biết.

Mawlawi Abdullah, chỉ huy ISKP, là công dân Pakistan, trước đây có liên quan đến nhóm khủng bố Lashkar-e-Tayebba (LeT) và sau này là nhóm Tehreek-e-Taliban.

Abdullah thay Mawlawi Zia-ul-Haq (còn gọi là Abu Omar Khorasani) lãnh đạo ISKP từ tháng 4/2019.

Abdullah là thành viên bộ lạc Mamozai ở huyện Orakzai sát biên giới Afghanistan và Pakistan.

Trước đó, ngày 25/3, một đền thờ đạo Sikh - Hindu tại trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan đã bị 4 tên khủng bố tấn công, trong đó có một kẻ đánh bom liều chết.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 27 dân thường thiệt mạng và 8 người bị thương. Mỹ và Ấn Độ đã lên án vụ tấn công man rợ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công khủng bố tại Kabul: Tiểu vương Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan bị bắt