Đời sống

Tạm ngưng chi trả tiền GPMB một dự án BT ở thành phố Buôn Ma Thuột

Lê Hiếu 03/07/2024 - 17:56

Sau khi chi trả gần 100 tỷ đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường Giải Phóng đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến bùng binh Km5, quốc lộ 26 thì Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) thành phố Buôn Ma Thuột đã ngưng chi trả gần 6 tỷ đồng cho một số hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất ở phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ngày 3/7, lãnh đạo TTPTQĐ thành phố Buôn Ma Thuột xác nhận, TTPTQĐ thành phố đã thực hiện việc tạm dừng chi trả tiền GPMB đối với các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất ở phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

243217535_2467194230080687_850270405017438925_n(1).jpg
Dự án BT do Công ty TNHH Bình Minh làm Chủ đầu tư đang tạm dừng do vượt so với tổng mức đầu tư được duyệt.

Vị lãnh đạo này cho biết, việc TTPTQĐ thành phố Buôn Ma Thuột tạm ngưng chi trả tiền GPMB cho các hộ dân trên là do dự án này vượt tổng mức đầu tư được duyệt, đang tạm dừng. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Bình Minh đang chờ cơ quan có thẩm quyền cho phép điều chỉnh tổng mức đầu tư, nên chủ đầu tư chưa có cơ sở để chi tiền và tiếp tục thực hiện dự án.

Trước đó, TTTPQĐ thành phố đã nhận được công văn của Công ty TNHH Bình Minh về việc đề nghị chuyển trả lại tiền bồi thường GPMB Dự án đường Giải Phóng đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến bùng binh Km5, quốc lộ 26.

Theo công văn đề nghị của Công ty TNHH Bình Minh, để thực hiện Dự án Đường Giải Phóng đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến bùng binh Km5, quốc lộ 26, Công ty TNHH Bình Minh đã chuyển tiền cho TTPTQĐ thành phố theo đúng giá trị mà TTPTQĐ thành phố thông báo để chi trả tiền bồi thường GPMB theo phương án đã được UBND thành phố phê duyệt đối với dự án BT và quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay chi phí bồi thường GPMB dự án BT vượt so với tổng mức đầu tư nên Công ty TNHH Bình Minh đề nghị TTPTQĐ thành phố chuyển trả lại số tiền chưa chi bồi thường cho một số hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất ở phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột.

TTPTQĐ thành phố Buôn Ma Thuột đã chuyển trả lại toàn bộ số tiền chưa chi bồi thường cho Công ty TNHH Bình Minh theo như công văn đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm ngưng chi trả tiền GPMB một dự án BT ở thành phố Buôn Ma Thuột