Tạm dừng phát sóng "Điệp vụ tuyệt mật" để chấn chỉnh

Hà Thu(TH)| 04/05/2015 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách đây ít phút, Tổng giám đốc Đài THVN đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật vì để xảy ra sai sót trong đoạn trailer mở đầu khiến dư luận bức xúc.

Ngay đầu chương trình là trailer giới thiệu, quảng bá về nội dung và luật chơi của Điệp vụ tuyệt mật, do Công ty Cát Tiên Sa sản xuất dưới sự hỗ trợ của Air Asia xuất hiện hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình.

Tuy nhiên, trong bản đồ này đã có sai sót khi không có hình ảnh toàn bộ các đảo, đồng thời không có đường biên giới dẫn đến đặt nhầm địa điểm Hà Nội nằm trên địa phận Trung Quốc.

Tạm dừng phát sóng

Hình ảnh vị trí Thủ đô Hà Nội bị đặt sai lệch và thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên sơ đồ bay của đơn vị tài trợ Air Asia trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật, phát sóng trên kênh VTV3 tối 2/5.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đài THVN đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ kiểm duyệt chương trình. Đồng thời, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật để kịp thời chấn chỉnh.

Trước đó, đại diện truyền thông của Air Asia, đơn vị ký hợp đồng với Công ty Cát Tiên Sa để hỗ trợ Chương trình này đã gửi công văn tới các cơ quan báo chí, truyền thông để lên tiếng về sự việc trên cũng như gửi lời xin lỗi tới khán giả. Air Asia đã xin nhận trách nhiệm về lỗi sai nghiêm trọng này và đã lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý.

Và trên kênh YouTube chính thức của chương trình Điệp vụ tuyệt mật, tập 1 với phần clip giới thiệu giải thưởng bị sai lệch đã được xóa và thay thế bằng clip mới chỉnh sửa một cách chính xác.

Sau sự cố này, Đài THVN cũng sẽ rà soát toàn bộ quy trình sản xuất của chương trình Điệp vụ tuyệt mật cũng như yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất, phát sóng đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng phát sóng "Điệp vụ tuyệt mật" để chấn chỉnh