Giáo dục

Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh tự tử ở Nghệ An

Đức Chung 19/04/2023 22:40

Liên quan đến nữ sinh tự tử nghi do bạo lực học đường, Trường Đại học Vinh (Nghệ An) đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15.

Chiều 19/4, ông Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, hiện giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, cô Đặng Việt Hà - Trường THPT chuyên Đại học Vinh đã bị tạm đình chỉ công tác, để phối hợp với cơ quan Công an điều tra vụ việc.

tam_dinh_chi_cong_tac_giao_vien_chu_nhiem_lop_co_nu_sinh_tu_tu.jpg
Trường chuyên Đại học Vinh đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15. Ảnh TL

Liên quan vụ việc, sau khi nắm bắt thông tin, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị điều tra sớm làm rõ sự việc. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em.

Trước đó, vào ngày 16/4, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường. Theo nội dung đăng tải: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ 'con sợ đi học, con sợ đến trường". Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Lo lắng, người mẹ đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Tuy nhiên, không thể chịu nổi áp lực ấy, nữ sinh chọn cách giải quyết tiêu cực là tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh tự tử ở Nghệ An