Đời sống

Nghi vấn nữ sinh trường chuyên tự tử do bạo lực học đường

Đức Chung 17/04/2023 - 15:33

Nữ sinh N.T.Y.N (SN 2007, lớp 10A15, trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) được xác định tự tử tại nhà riêng nghi do bị bạo lực học đường.

Ngày 17/4, ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng Phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên (Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) xác nhận, nữ sinh N.T.Y.N (SN 2007, lớp 10A15) là học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

Được biết, em N.T.Y.N, là con cả trong gia đình 3 chị em. Hôm xảy ra sự việc, bố mẹ nữ sinh vắng nhà do mẹ N. đưa người nhà ra Hà Nội thăm khám, còn bố công tác xa.

Em N. do nghĩ quẩn nên đã thắt cổ tự tử tại nhà riêng của gia đình ngày 15/4 vừa qua.

nghi_van_nu_sinh_tu_tu_do_bi_bao_luc_hoc_duong_1.jpg
Thông tin chia sẽ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "Nữ sinh N.T.Y.N, tự tử do bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý", kèm theo đó là thông tin được cho là từ người thân của nữ sinh này chia sẻ: N.T.Y.N, xinh xắn, học giỏi, hoạt bát năng động. Tuy nhiên, trong quá trình học ở lớp, cháu bị các bạn “đánh, bị ngược đãi và áp đảo tâm lý…”.

Cũng theo người nhà, cháu có nói với mẹ là sợ đi học, sợ phải đến trường.

Mẹ nạn nhân đã tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Phía nhà trường cũng đã có trao đổi sẽ tìm hiểu sự việc để có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên mọi chuyện đã đi quá xa khi nữ sinh N. đã kết thúc cuộc đời của mình khi mới ở tuổi 17, trong sự đau đớn của gia đình, sự tiếc thương của bạn bè người thân.

"Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con/cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế", người thân gia đình cháu N.T.Y.N, đăng tải trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn nữ sinh trường chuyên tự tử do bạo lực học đường