Xã hội

Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ sự việc nữ sinh tự tử nghi do bạo lực học đường

Đức Thái 18/04/2023 - 20:50

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 - Trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) tự tử nghi do bạo lực học đường, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu sớm điều tra, làm rõ sự việc.

Theo đó, đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT thông tin, sau khi nắm bắt được sự việc, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh (thuộc trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An.

Bộ yêu cầu các đơn vị sớm điều tra, làm rõ sự việc liên quan vụ nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.

bo_giao_duc_va_dao_tao_yeu_cau_lam_ro_vu_nu_sinh_tu_tu.jpg
Trường THPT chuyên Đại học Vinh

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý ở các em.

Trước đó, ngày 16/4, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường. Theo nội dung người nhà đăng tải: Nữ sinh này vốn ngoan ngoãn, học giỏi, nhưng thời gian gần đây em nhắn tin với mẹ nói không muốn đi học nữa, sợ đến trường.

Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý. Người mẹ đã tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Phía nhà trường cũng đã có trao đổi sẽ tìm hiểu sự việc để có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, không thể chịu nổi áp lực, nữ sinh đã chọn cách giải quyết tiêu cực là tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ sự việc nữ sinh tự tử nghi do bạo lực học đường