Tại sao iPhone 7 Plus bị cháy hàng?

Kiên Trung| 17/09/2016 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngày tuyệt vời dành cho fan hâm một iPhone trên khắp thế giới khi họ đã tiếp cận được iPhone mới của Apple, nhưng không phải ai cũng vậy.

Tất cả màu sắc của phiên bản iPhone 7 Plus và phiên bản màu Jet Black của iPhone 7 đã cháy hàng ngay trước thời điểm iPhone mới chính thức bán ra thị trường, vì vậy những ai xếp hàng tại các cửa hàng Apple đã không thể mua những sản phẩm này nếu không đặt trước. Tuy nhiên, những người đã đặt hàng trước sản phẩm trong những giờ đầu tiên đã được Apple trao đến tay ngay trong ngày đầu mở bán.

Tại sao iPhone 7 Plus bị cháy hàng?

So với iPhone 7, iPhone 7 Plus năm nay có tỷ lệ quan tâm nhiều hơn, trái ngược so với những năm trước

Nhiều người có thể cho rằng Apple đã mang đến ít thay đổi trong iPhone 7 Plus, nhưng điều này có lẽ không phải, nhất là khi công ty đã tích cực thúc đẩy iPhone 7 Plus như một iPhone mới hoàn toàn. Cụ thể, với 120 USD bổ sung, người dùng đã nhận được máy ảnh mới tuyệt vời hơn, màn hình Full HD và tuổi thọ pin tốt hơn. Chiếc máy ảnh ống kính kép rõ ràng là tính năng chính mà Apple sử dụng để lôi kéo người dùng đến với phiên bản 5,5 inch.

Và có vẻ như điều này đã mang lại hiệu quả. Nhu cầu đối với iPhone 7 Plus lớn hơn so với iPhone 7 khi nhiều người mua quan tâm đến phiên bản phablet trong năm 2016 hơn so với các năm trước. Đó là kết luận từ Slice Intelligence, vốn thực hiện một cuộc điều tra tương tự trong quá khư.

Theo dữ liệu thì 45% thiết bị bán ra trong hai ngày đầu tiên thuộc về đơn đặt hàng dành cho iPhone 4,7 inch, trong khi iPhone 7 Plus chiếm 55% doanh số. Còn năm ngoái, tỷ lệ này là 59%-40%, và 65%-35% trong năm 2014.

Apple sẽ không tiết lộ doanh số bán hàng iPhone 7 trong các tuần đầu. Ngay cả khi công ty công bố thì chi tiết cụ thể về tỷ lệ iPhone vẫn không được đưa ra. Nhưng rõ ràng, dữ liệu từ Slice cho thấy Apple đã thuyết phục được nhiều người hơn bỏ tiền mua một phiên bản iPhone lớn hơn. Đó là điều quan trọng, bởi các đối thủ của Apple hiện đang tập trung mạnh vào phân khúc màn hình tương đương iPhone 7 Plus.

Dù thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể đặt mua một chiếc iPhone 7 Plus ở thời điểm hiện tại, nhưng sẽ phải đợi một thời gian đơn hàng mới đến tay. Phiên bản Jet Black xuất xưởng vào tháng 11, trong khi tất cả các phiên bản khác có thể được đưa đến tay mọi người trong vài tuần tới. Slice cũng cho thấy hầu hết mọi người ưa chuộng phiên bản 128 GB, trên cơ sở màu Black và Jet Black.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao iPhone 7 Plus bị cháy hàng?