Tai nạn Airbus A320: Bệnh viện bác bỏ điều trị bệnh trầm cảm cho cơ phó

Minh Thi| 28/03/2015 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh viện tại Duesseldorf cho biết, hơn hai tháng trước, cơ phó chuyến bay 4U 9525 từng là bệnh nhân ở đây, song bác bỏ thông tin cho rằng anh phải điều trị bệnh trầm cảm.

Tai nạn Airbus A320: Bệnh viện bác bỏ điều trị bệnh trầm cảm cho cơ phó

Andreas Lubitz, cơ phó 27 tuổi bị cáo buộc "cố ý" lái máy bay đâm vào sườn núi Alps

Theo báo cáo công bố ngày hôm qua (27/3) của Bệnh viện Đại học Duesseldorf, lần cuối Andreas Lubitz đến bệnh viện để “đánh giá chẩn đoán” vào ngày 10/3. Bác sĩ từ chối cung cấp chi tiết tình hình sức khỏe của Lubitz, song bác bỏ thông tin truyền thông Đức cho rằng viên phi công 27 tuổi này phải điều trị vì bị “trầm cảm nghiêm trọng”.

Bệnh viện cho hay đã cung cấp hồ sơ bệnh án của Lubitz cho công tố viên ở Duesseldorf, nơi anh sinh sống.

Trước đó, giới chức Pháp tiết lộ, hộp đen ghi âm giọng nói (CRV) chỉ ra rằng, Andreas Lubitz đã khóa cửa buồng lái và “cố ý” lái chiếc Airbus A320 đâm vào sườn núi, dấu hiệu cho thấy đây là một vụ “tự sát” và “giết người hàng loạt”.

Theo nguồn tin của công tố viên Đức, quá trình khám xét nhà của Lubitz thu được những tài liệu y khoa cho thấy, hiện anh "bị bệnh và đang tiến hành điều trị”. Tài liệu này gồm những “ghi chú bị xé nhỏ, trong đó có ngày nghỉ ốm hiện tại, thậm chí cả ngày xảy ra tai nạn”.

Còn nhật báo Bild của Đức cho biết, vào năm 2009, Lubitz đã điều trị tâm lý do “một cơn trầm cảm nặng” và hiện vẫn đang tiếp tục nhận sự trợ giúp từ các bác sĩ .

Theo tài liệu nội bộ của hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, Lubitz từng phải trải qua một năm rưỡi điều trị tâm thần. Những tài liệu liên quan đến thể trạng của Lubitz sẽ được chuyển cho các nhà điều tra Pháp sau khi giới chức Đức xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn Airbus A320: Bệnh viện bác bỏ điều trị bệnh trầm cảm cho cơ phó