Tài liệu mật của IS tiết lộ bảng câu hỏi tuyển dụng tay súng

Minh Thi| 09/03/2016 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Đức hiện nắm trong tay những tài liệu mật của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có cả bảng câu hỏi dành cho các tay súng sau khi đến Syria hoặc Iraq.

Tài liệu mật của IS tiết lộ bảng câu hỏi tuyển dụng tay súng

Tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Theo tờ Deutsche Welle, tài liệu mà Văn phòng Cảnh sát hình sự Liên bang có được chứa thông tin cá nhân và nghề nghiệp, chuyên môn của những phần tử cực đoan. Họ là những người đã rời nước Đức để đến khu vực Trung Đông để tham gia lực lượng IS và tiến hành thánh chiến.

Không chỉ có vậy, tài liệu còn tiết lộ tên họ của các chiến binh, bí danh của những kẻ này trong tổ chức, địa chỉ của họ ở Đức, thông tin về gia đình và người thân, tôn giáo cùng kinh nghiệm cầm súng cho khủng bố.

Những thành viên mới cũng đưa ra mong muốn về vị trí mà họ muốn đạt được trong tổ chức, như chiến binh hay đánh bom tự sát, tờ Deutsche Welle cho biết.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere, các tài liệu này sẽ giúp cho cuộc điều tra về những phần tử khủng bố của tổ chức IS hiệu quả hơn và nhanh hơn, cũng như hiểu rõ hơn về cơ cấu tổ chức của nhóm này.

Theo số liệu chính thức, hơn 800 người Đức đã đi du lịch đến Trung Đông để tham gia lực lượng IS và tiến hành thánh chiến. Khoảng 130 tay súng trong số này bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh, trong khi hơn 250 tay súng trở lại Đức và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho an ninh đất nước, theo tờ Deutsche Welle.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài liệu mật của IS tiết lộ bảng câu hỏi tuyển dụng tay súng