Tòa tuyên án

Suýt gây án mạng vì say xỉn, thích thể hiện

Phan Hồng 12/01/2024 12:38

Ngày 12/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Phong (SN 1994, ngụ Bà Rịa- Vũng Tàu) 13 năm tù về tội “Giết người “ và yêu cầu bồi thường cho bị hại 108 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 06/10/2022, Quách Thanh Tùng cùng với 3 người bạn gồm Nguyễn Hữu Trọng, Đào Minh Thảo và Tài (không rõ lai lịch) hỗ trợ Tùng sửa chữa phòng ở bên hông nhà của Tùng tại số 9/6E ấp My Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Lúc này, Nguyễn Vũ Phong vừa uống rượu xong điều khiển xe máy đến nhà Tùng rủ Tùng đi hát karaoke.

Trong lúc nói chuyện với Tùng, Phong có lớn tiếng kèm lời nói chửi thề nên Trọng phản ứng dẫn đến hai bên xảy ra tranh cãi.

Thấy vậy, Tùng can ngăn rồi kêu Phong đi về và Phong cũng bỏ đi về.

say-ruou(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Vũ Phong

Khoảng 30 phút sau, Phong mang theo 1 con dao Thái Lan cất trong túi quần, quay lại và đi thẳng vào bên hông nhà anh Tùng rồi kéo Trọng ra ngoài nói chuyện.

Lúc này, Trọng nhặt lấy một vật tương tự con dao bị gãy phần lưỡi cầm trên tay đâm 1 cái vào vùng cổ của Phong thì Phong buông Trọng ra và Trọng bỏ đi về.

Khi Trọng đi ra đến cổng nhà Tùng, Phong cầm con dao đuổi theo rồi đâm liên tục 6 nhát vào người Trọng, gây thương tích.

Lúc này, Tùng cùng Thảo và Tài chạy đến can ngăn đẩy Phong ra, Phong lấy xe bỏ chạy về nhà, còn Trọng ngã gục xuống sân nhà và được mọi người đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Ngày 07/10/2022, Tùng đến Công an xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn trình báo sự việc.

Qua giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho Trọng là 64%.

Ngày 08/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn bắt giữ Nguyễn Vũ Phong.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Phong 13 năm tù về tội “Giết người “ và yêu cầu bồi thường cho bị hại 108 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt gây án mạng vì say xỉn, thích thể hiện