Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Hà Thu| 21/11/2014 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ một vai diễn vô danh trong bộ phim điện ảnh dành cho người lớn, niềm tin và sự kiêu hãnh mãnh liệt được nhen nhóm, Sylvester Stallone trở thành một trong những diễn viên hành động xuất chúng nhất lịch sử Hollywood.

Cuộc sống luôn mở ra cho ta rất nhiều con đường. Với Sylvester Stallone, oái oăm thay, từ khi sinh ra đã luôn bị số phận đặt vào đoạn cuối của ngõ cụt, vậy mà anh ấy vẫn trở thành Rocky Balboa, vẫn trở thành John Rambo – những biểu tượng văn hóa Mỹ, những người hùng làm nhiều thế hệ yêu mến,…

Đó là cả một câu chuyện về một sự gan lì, một sự lì lợm không khoan nhượng với số phận để tìm đường, mở đường cho ước mơ thành hiện thực.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Chân dung nam diễn viên xuất chúng nhất Hollyhood

Sylvester Stallone tên thật là Sylvester Gardenzio Stallone, anh sinh ngày 6 tháng 7 năm 1946 tại New York. Chính xác hơn, Stallone được sinh ra trước cổng một trường Đại học tại New York do hoàn cảnh quá khó khăn.

Mặt khác, những khó khăn khi vượt cạn của mẹ anh đã dẫn đến những biến chứng khiến Stallone bị tổn thương thần kinh vùng mặt, khiến anh bị liệt nửa mặt trái, bao gồm cả một phần môi, cằm và lưỡi. Và như thế, cậu bé Sylvester Stallone lớn lên cùng với tật nói lắp, chiếc môi dưới trễ xuống rồi trở thành đối tượng trêu chọc của các bạn.

Ước mơ không chối từ ai bao giờ. Kể từ khi cha mẹ ly dị năm Stallone lên 9, anh sống với mẹ. Stallone theo học tại một trường ở ngoại ô Philadelphia và trở thành kẻ đội sổ của trường, thậm chí, anh còn bị bạn bè bình chọn là người “sẽ kết thúc cuộc đời trên ghế điện”. Tuy vậy, giống như ước mơ của nhiều đứa trẻ khác, cậu bé Sylvester Stallone cũng ao ước lớn lên được trở thành một diễn viên màn bạc sau khi tham gia một vở kịch của địa phương. Ước mơ đã có, mọi thứ bắt đầu…

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Cậu bé Sylvester Stallone

Sylvester Stallone đăng ký một khóa học ở trường nghệ thuật và đồng thời bắt đầu hành trình đi tìm những vai diễn nhỏ cho mình. Thế nhưng số phận lại chẳng dễ dàng mỉm cười với anh khi Stallone liên tục bị chối từ.

Thất vọng hết lần này đến lần khác, Stallone lì lợm mang ghế ra ngồi hàng giờ trước văn phòng của người quản lý và tha thiết xin cho mình một vai diễn. Rồi Stallone cũng làm người khác cảm động, một vai diễn xuất hiện vài phút được trao cho anh, dù chẳng có lấy một lời thoại, đó vẫn là một niềm hạnh phúc đáng trân trọng.

Những tháng ngày tiềm kiếm cơ hội vắt kiệt sức lực và tiền bạc của Stallone, khi anh tham gia vào một bộ phim cấp ba hạng nhẹ cũng là lúc anh đang chịu cảnh bị đuổi ra khỏi phòng trọ và sống vất vưởng ngoài đường. “Đó là thời điểm mà tôi phải chọn giữa đóng bộ phim này hay là đi ăn cướp. Lúc ấy tôi đã rơi xuống vực thẳm rồi!”- nam diễn viên chia sẻ.

Cơ hội quý giá đầu tiên đến với Stallone khi anh được chọn vào vai chính trong The Lords of  Flatbush. Đây cũng lần đầu anh được tham gia vào quá trình xây dựng kịch bản. Từ khoản thù lao ít ỏi của vai diễn đó, Stallone tìm tới Hollywood với khát khao được thể hiện mình.

Tuy vậy, lập nghiệp ở một môi trường cạnh tranh gay gắt không phải là điều dễ dàng, Stallone lại sớm rơi vào những ngày tháng cơ cực. Trong giai đoạn khó khăn nhất của tuổi trẻ, Stallone đành phải bán đi con chó yêu quý là người bạn trung thành của mình với giá 50 đô để mua bánh mì.

Rồi như định mệnh, nhân vật Rocky Balboa – vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất và viết kịch bản của Stallone, một trong những biểu tượng cho nền văn hóa cũng như con người Mỹ cũng bắt đầu hình thành và kể câu chuyện của nó.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Nhân vật  huyền thoại Rocky của Stallone đưa tên tuổi ông trở thành diễn viên hàng A của Hollyhood

Một ngày nọ, Stallone tình cờ xem một trận so găng giữa hai tay đấm hạng nặng thế giới là võ sĩ ít tên tuổi Chuck Wepner và nhà vô địch vĩ đại Muhammad Ali. Và rồi anh chàng võ sĩ yếu thế bất ngờ cho người ta thấy sự hiện hữu của phép nhiệm màu từ ý chí và sự bền bỉ.

Chẳng những Chuck không bị hạ gục sau ba hiệp như người ta vẫn dự đoán mà kéo dài trận đấu tới 15 hiệp và nhất định không chịu đầu hàng và nỗ lực tung những cú phản đòn dũng mãnh.

Từ trận đấu đầy cảm hứng đó, Stallone lao vào viết kịch bản suốt 84 ngày cho một kịch bản 90 trang. “Anh ấy là một con người của đường phố, một bi kịch của nước Mỹ, một kẻ lạc lõng với thời đại. Nhưng anh ấy có cảm xúc, nghị lực và bản chất tốt, dù cuộc đời này không công bằng với anh ấy”, Stallone nói về nhân vật Rocky của mình.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Sau khi hoàn thành kịch bản, Stallone nhanh chóng đến chào mời với nhiều nhà sản xuất. Kịch bản của anh được đón nhận rất nồng nhiệt nhưng hầu như nơi nào cũng không chấp nhận điều kiện của Stallone: phải để anh vào vai chính. Các con số thù lao ngày một tăng dần đến ngoài sức tưởng tượng của Stalllone:  25.000 rồi 100.000 và rồi là 250.000, 333.000,… thế nhưng Stallone quả là một người đáng để chúng ta khâm phục.

Anh biết mình thực sự muốn gì và kiên quyết giữ vững hướng đi đó. Cuối cùng, một nhà sản xuất cũng chấp nhận điều kiện để Stallone vào vai chính thay cho nam diễn viên hàng đầu thập niên 1970 là Burt Reynolds như dự định ban đầu. Tuy vậy, Stallone phải chấp nhận khoản tiền 35.000 đô, cắt kinh phí sản xuất xuống và rút ngắn thời gian ghi hình để bảo vệ ước mơ diễn xuất của mình.

Sau khi được chấp nhận kịch bản, việc đầu tiên mà Sylvester Stallone làm là đến quán rượu, chuộc lại chú chó yêu quý của mình với giá cắt cổ 15.000 đô, ., gần bằng một nửa thù lao mà anh nhận được cùng với điều kiện cho ông chủ quán xuất hiện trong một vai nhỏ ở bộ phim sắp tới của mình. Thật nghĩa tình mà cũng thật đáng yêu trong cách ứng xử của chàng thanh niên ấy, và rồi Stallone bắt đầu lao vào phòng tập thể hình để có được thể vóc dáng và những cú đấm như một võ sĩ quyền anh thực thụ.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Như một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực, hy sinh và tài năng của Stallone. Bộ phim Rocky đại thắng ở các phòng vé với doanh thu 225 triệu đô toàn cầu và trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 1976. Không những thế, Rocky còn được vinh danh với 10 đề cửa Oscar, chiến thắng 3 tượng vàng danh giá bao gồm cả hạng mục Phim hay nhất.

Anh chàng diễn viên Sylvester Stallone vẫn đứng chờ xin một vai diễn phụ ngày nào giờ đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử điện ảnh được đề cử hai giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất lẫn Biên kịch xuất sắc nhất sau hai huyền thoại Charlie Chaplin và Orson Welles.

Tiếp nối thành công của một hình tượng võ sĩ quyền anh trong Rocky, Sylvester đã giành trọn tình yêu của khán giả qua loạt phim Rambo, một nhân vật Anh hùng với những hành động phi thường quen thuộc…đề cao hình tượng vô địch của sức mạnh quân sự Mỹ. Cùng với Arnold Schwarzenegger, Sylvester đã trở thành ngôi sao thứ 2 của Hollywood xuất hiện trên màn ảnh với những cảnh hành động thiên về phô diễn cơ bắp cũng như sức mạnh của vũ khí…

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Anh hùng Rambo huyền thoại của Stallone 

Con đường hoạt động điện ảnh của ông khá thành công và nó mang lại cho ông rất nhiều sự tôn vinh, những thành công từ Rocky đã trở thành biểu tượng văn hóa. Những đạo cụ trong phim Rocky đã được lưu giữ trong viện bảo tàng, đặc biệt ở Philadelphia người ta còn đặt tượng Sylvester trong tạo hình của nhân vật Rocky. Sylvester cũng là một trong 3 người trong lịch sử 86 năm của giải Oscar, nhận được đề cử 2 giải Oscar cho cùng một bộ phim.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Năm nay đã 68 tuổi với tiền sử chấn thương ở khắp cơ thể nhưng Sylvester Stallone vẫn không chịu nghỉ dưỡng già hay tham gia các bộ phim gia đình, hài như nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. Ông vẫn miệt mài tham gia và quảng bá cho các bộ phim hành động, mà tiêu biểu nhất là loạt phim The Expendables.

Với uy tín bản thân, Stallone đã thu hút được một loạt ngôi sao hành động hàng đầu như Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis, Jason Statham, Lý Liên Kiệt... tham gia vào dự án “Biệt đội đánh thuê” tràn ngập cảnh hành động này.

Sau hai phần đầu tương đối thành công về doanh thu và được đón nhận bởi những người đam mê phim hành động, The Exependables 3 tái xuất mới đây với sự bổ sung hàng loạt tên tuổi lừng lẫy một thời khác như Harrison Ford, Mel Gibson, Wesley Snipes hay Antonio Banderas. Và trong một rừng sao hành động ấy, nhân vật Barney Ross của Sylvester Stallone vẫn là thủ lĩnh.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone

Vào tháng 6 năm nay, hãng Splendid Films xác nhận rằng Stallone đang bắt đầu viết kịch bản cho phần năm của Rambo và đối thủ lần này của John Rambo sẽ là một băng đảng Mexico. “Gừng càng già càng cay” là câu nói đúng để mô tả về Stallone, khi ông vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ dừng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P3) : Sylvester Stallone