Sửa chữa, bảo trì nhiều tuyến đường đảm bảo ATGT dịp Lễ 30/4- 1/5

Huy Hùng| 04/04/2016 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ 30/4- 1/5 năm 2016 Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tiến hành sửa chữa các hư hỏng phát sinh đối với các công trình giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công điện gửi các Cục QLĐB I, II, III và IV; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; các Sở GTVT nhận ủy thác quản lý quốc lộ về việc thực hiện công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên hệ thống quốc lộ.

Theo đó, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ 30/4- 1/5 năm 2016 và đẩy nhanh tiến độ các dự án bảo trì quốc lộ năm 2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục QLĐB, Sở GTVT nhận ủy thác: Đối với các hạng mục, công việc có trong hợp đồng bảo dưỡng thường xuyên yêu cầu thực hiện theo đúng quy định của TCCS 07:2013/TCĐBVN và các quy định hiện hành. Tuyệt đối không vi phạm hợp đồng.

Ngoài ra, để chủ động ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT chỉ đạo các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ như: Khơi thông cống, rãnh, bạt lề, tạo rãnh xương cá thu nước mặt đường ra rãnh dọc.

Sửa chữa, bảo trì nhiều tuyến đường đảm bảo ATGT dịp Lễ 30/4- 1/5

Sửa chữa, bảo trì nhiều tuyến đường để phục vụ dịp Lễ 30/4, 1/5 (ảnh minh hoạ)

Đối với các vị trí cần thiết xây dựng rãnh, sửa chữa cống, các đơn vị rà soát kế hoạch bảo trì năm 2016, Tổng cục ĐBVN yêu cầu khẩn trương thực hiện. Trường hợp chưa có trong kế hoạch bảo trì năm 2016, xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2017 trình Tổng cục ĐBVN.

Tổng cục yêu cầu các dự án sửa chữa định kỳ năm 2016 khẩn trương thực hiện xong trước 30/6/2016.

Việc thống kê, phân loại mặt đường hư hỏng đề xuất xử lý theo hướng, các hư hỏng mất ATGT, đề nghị Tổng cục ĐBVN cho ý kiến giải quyết, báo cáo thống kê gửi trước ngày 5/4/2016; trường hợp hư hỏng nhẹ chưa đến mức mất ATGT, thì tổ chức theo dõi đồng thời đưa vào kế hoạch bảo trì năm 2017 trình Tổng cục ĐBVN.

Đối với các tuyến quốc lộ phục vụ Lễ hội Đền Hùng năm 2016, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục QLĐB I và các Sở GTVT có liên quan triển khai theo các chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN. Đồng thời, tăng cường kiểm tra đôn đốc các dự án BOT, các dự án xây dựng cơ bản (chưa hết bảo hành) sửa chữa ngay hằn lún và các hư hỏng phát sinh khác gây mất ATGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa, bảo trì nhiều tuyến đường đảm bảo ATGT dịp Lễ 30/4- 1/5