Sự kế thừa của bóng đá Đức

Sơn Triệu| 13/07/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù thất bại tại Euro 2016, song Liên đoàn bóng đá Đức vẫn tiếp tục tín nhiệm, giao trọng trách cho thuyền trưởng Joachim Low chinh phục World Cup 2018.

HLV Klinsmann là người đặt nền móng cho tuyển Đức chơi mềm mại quyến rũ hiện nay. Sau World Cup 2006 ông Klinsmann ra đi tìm bến đỗ mới. Người kế thừa là trợ lý Joachim Low vẫn tiếp tục lối đá đẹp mắt do người tiền nhiệm xây dựng và đã đưa đội tuyển lên đỉnh vinh quang năm 2014.

Đức được biết đến với hàng hóa có thương hiệu bậc nhất thế giới hiện nay. Trong bóng đá cũng vậy người Đức rất bền bỉ xây dựng đội tuyển từ gốc đến ngọn. Dù đội tuyển thất bại (trong một trận đấu) nhưng thành công chung được họ đánh giá một cách đúng đắn.

Đội tuyển Đức vẫn là một trong những “nỗi khiếp sợ” trong các giải bóng đá lớn. Lối đá tấn công đẹp mắt cộng với sự hoa mỹ có chừng mực được Low xây dựng vẫn đem lại hiệu quả. Tại Euro vừa qua mặc dù để thua Pháp tại bán kết nhưng Đức cũng đã “phá dớp” được tuyển Italy tại tứ kết.

Sự kế thừa của bóng đá Đức

Joachim Low vẫn là thuyền trưởng của bóng đá Đức sau thất bại tại Euro 2016. (Ảnh: Getty)

Sau thất bại của tuyển Đức tại Euro 2016, một cuộc gặp giữa chủ tịch DFB và ông Joachim Low hôm 12-7, đã đi đến quyết định Low tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Đó là điều không có gì bất ngờ nếu theo dõi bóng đá Đức trong một thời gian dài. Do thất bại của đội tuyển không nằm ở HLV mà do những yếu tố khác đem đến.

Chủ tịch DFB Reinhard Grindel cho rằng: “Dù thất vọng về kết quả tại Euro 2016 nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ năng lực của HLV Low. Sau khi đã phân tích kỹ mọi vấn đề, chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin vào Low, bởi ông là HLV thích hợp nhất với tuyển Đức ở thời điểm hiện tại. Tham vọng của tuyển Đức là bảo vệ thành công ngôi địch tại World Cup 2018, và HLV Low có đủ sự tự tin, năng lực để giúp Đức làm điều đó”.

Sau quyết định trên HLV Low chia sẻ: “Đức là một đội bóng trẻ và tôi nhìn thấy tiềm năng lớn nơi các cầu thủ. Tham vọng của tôi rất cao, và tôi sẽ làm tất cả để phát triển tiềm năng nơi các cầu thủ cho mục đích cao nhất là chức vô địch World Cup 2018”.

Trông người lại ngẫm đến ta; 20 năm có lẻ chúng ta xây dựng đội tuyển với các đời HLV đông tây khác nhau. Mỗi huấn luyện viên một trường phái đến rồi đi và đội tuyển Việt Nam vẫn “dậm chân tại chỗ”. Chúng ta không kiên định theo một phong cách, trường phái huấn luyện nào để có sự kế thừa phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự kế thừa của bóng đá Đức