Sơn La: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

PV| 05/03/2016 17:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, Việt đã thu của mỗi gia đình không thuộc diện đền bù trên địa bàn huyện Mường La 15 triệu đồng/hộ chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng.

Vào lúc 17h20 phút ngày 4/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Văn Việt, trú tại tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng. 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, đối tượng Đinh Văn Việt (sinh năm 1982) đã có thủ đoạn gian dối, đưa ra thông tin không đúng sự thật về chế độ chính sách, quy trình lập hồ sơ xử lý trong thực hiện việc đền bù di dân để chiếm đoạt số tiền 3.995.000.000 đồng. 

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, Việt đã thu của mỗi gia đình không thuộc diện đền bù trên địa bàn huyện Mường La 15 triệu đồng/hộ, sau đó hứa hẹn sẽ làm thủ tục, giấy tờ để đưa vào diện đền bù cho các hộ dân (theo chế độ nhà nước mỗi hộ sẽ được nhận 48 triệu đồng). Số tiền chiếm đoạt được Việt đã sử dụng vào mục đích cá nhân. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng