Sở Y tế Thái Nguyên báo cáo vụ bác sĩ bị tố “nựng” nữ bệnh nhân

Phong Trần| 30/04/2021 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý thông tin về việc bác sĩ Đồng Văn Phúc bị tố “nựng” nữ bệnh nhân, ngày 29/4, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã có Báo cáo số 1376/BC-SYT, gửi UBND tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo, ngày 12/4/2021, Sở Y tế nhận được đơn tố cáo của công dân là mẹ của bệnh nhân T.H.L (SN 2004, ở xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), tố cáo bác sĩ Đồng Văn Phúc, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình có hành vi cầm tay, vuốt tóc, hôn vào má và nằm đè lên người cháu T.H.L.

img_20210430_002341.jpg
Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên

Nhận được đơn tố cáo, ngày 14/4/2021, Sở Y tế đã lập Tổ công tác tiến hành làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình và chuyển đơn đến giám đốc bệnh viện để giải quyết theo quy định. Tại buổi làm việc, đại diện bệnh viện đã báo cáo lại quá trình diễn biến của sự việc, cung cấp các biên bản họp, quyết định tạm đình chỉ công tác của bệnh viện đối với bác sĩ Đồng Văn Phúc.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi hết thời gian đình chỉ công tác theo Luật Viên chức, Đảng ủy và lãnh đạo bệnh viện đã họp thống nhất tạm thời điều chuyển công tác khác đối với bác sĩ Đồng Văn Phúc. Cụ thể, bệnh viện đã quyết định tạm thời điều động bác sĩ Đồng Văn Phúc sang Phòng Kế hoạch tổng hợp thuộc bệnh viện từ ngày 27/4/2021.

screenshot_20210427-184634_zalo.jpg
Bác sĩ Đồng Văn Phúc chắp tay xin cháu T.H.L và gia đình bỏ qua. 

Vẫn theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, thời điểm Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Phú Bình nhận được đơn tố cáo, Cơ quan Công an huyện Phú Bình cũng nhận được đơn có nội dung tương tự và đã tiến hành xác minh làm rõ. Bệnh viện Đa khoa Phú Bình đã phối hợp với Cơ quan Công an huyện Phú Bình trong việc xác minh, thu thập chứng cứ có liên quan đến vụ việc của bác sĩ Đồng Văn Phúc theo quy định.

Trong thời gian tiếp theo, căn cứ nội dung văn bản cũng như kết luận vụ việc của Cơ quan Công an huyện Phú Bình, Sở Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Bình tiến hành thực hiện giải quyết nội dung tố cáo theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Thái Nguyên báo cáo vụ bác sĩ bị tố “nựng” nữ bệnh nhân