Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Minh Anh| 01/02/2020 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đưa thông tin sai về đại dịch virus corona, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng bị mời lên làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Trong những ngày này, cả thế giới quay cuồng vì đại dịch virus lạ mang tên Corona với mầm mống phát bệnh tại Vũ Hán. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 người thiệt mạng, khoảng 8000 ca nhiễm bệnh, tin tức lan truyền như vũ bão cập nhật mọi diễn biến căng thẳng nhất.

Những thông tin liên quan đến đại dịch luôn được người dân theo dõi đến từng giờ, từng giây. Trong cơn đại khủng hoảng này, dàn nghệ sĩ Vbiz đã theo sát tình hình, thể hiện quan điểm riêng qua các bài viết trên trang cá nhân. Tuy nhiên, những thông tin đưa ra cần chính xác tránh việc gây nhiễu và làm mọi việc trở nên căng thẳng hơn.

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Đến 11h00 ngày 31/01/2020, trên thế giới đã ghi nhận 9.832 trường hợp mắc virus corona ở 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mới đây, nhiều bài viết của một số nghệ sĩ như Đám Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị cộng đồng mạng chỉ trích vì đưa tin sại lệch. Ngay lập tức, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT) đã kịp thời vào cuộc chấn chỉnh, xử lý những bài viết này.

Cụ thể hôm 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, trên fanpage của nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy". Sự việc đã khiến nhiều người lo lắng và không dám ra đường.

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. 

Nhưng ngay dưới phần bình luận, nhiều người đã phản ánh với nam nghệ sĩ thông tin đó là không chính xác và yêu cầu anh đưa ra bằng chứng rõ ràng hơn. Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ trên trang cá nhân và chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chỉ trích với cách đưa tin thiếu chính xác của Đàm Vĩnh Hưng.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Bài chia sẻ của Ngô Thanh Vân được đăng vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Vì thế, Ngô Thanh Vân bị cộng đồng mạng phản ứng.

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona khiến nhiều người hoang mang.

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Ngay sau khi nhận được phản hồi, nữ nghệ sĩ đã đăng bài xin lỗi người hâm mộ.

Đến chiều cùng ngày, nữ diễn viên đã viết lời xin lỗi và đăng tải trên Fanpage ngay khi phát hiện nhầm lẫn. Ngô Thanh Vân cho biết: "Mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé".

Trên trang cá nhân của Cát Phượng, cô cũng bị "ném đá" vì chia sẻ đường link của một kênh truyền thông thông tin chưa được xác thực. Nữ diễn viên chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...".

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Thông tin được chia sẻ trên trang cá nhân của Cát Phượng.

Trong khi lực lượng chức năng vẫn đang hàng ngày hàng giờ đối phó với đại dịch và bảo vệ người dân một cách tốt nhất. Sau khi nhận được phản ánh, nữ nghệ sĩ đã xóa bài viết và xin lỗi vì tuyên truyền thông tin chưa được kiểm chứng. 

Vào chiều ngày 31/1, Sở TT&TT TP.HCM đã trực tiếp liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân lên làm việc về những thông tin đăng tải ở trên. Dù đã gỡ, xóa bài nhưng với cương vị là những người được cộng đồng quan tâm thì sự việc không chỉ đơn giản là chuyện cá nhân.

Trong khi diễn viên Cát Phượng đang ở quê, Sở đã mời lên làm việc vào ngày 5/2 và yêu cầu gỡ các thông tin liên quan đến dịch viêm phổi cấp. Hiện tại, Facebook của Cát Phượng đã không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan.

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Khu vực cách ly đặc biệt Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh

Với Ngô Thanh Vân, hiện tại diễn viên này đang ở Nhật Bản và sẽ về Việt Nam vào ngày 1/2. Chúng tôi mời nữ diễn viên này lên làm việc vào chiều ngày 3/2. Còn Đàm Vĩnh Hưng thì tắt máy, không liên lạc được", đại diện của Sở TT&TT chia sẻ với truyền thông.

Trước đó, tình hình diễn biến phức tạp và ngày càng căng thẳng của dịch bệnh đã khiến nhiều người hoang mang và đăng tải những thông tin thiếu xác thực. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Công an gửi công điện đến các đơn vị trực thuộc và công an các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Bên cạnh việc nâng cao cảnh giác và tránh tụ tập nơi đông người thì Bộ Công an còn khuyến cáo, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước đã đăng tải, tán phát lên không gian mạng các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận người dân; tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh, trật tự.

Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona

Từ ngày 29/1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chính thức có chỉ thị đến tất cả các lĩnh vực giao thông (Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt) về việc ngừng cấp phép mới các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch ở Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Công an các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh; chủ động kế hoạch, phương án phòng, chống, tham gia dập tắt dịch bệnh và bảo đảm an ninh, trật tự trong tình huống có dịch bệnh bùng phát tại nước ta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TT&TT làm việc với nhiều sao Việt khi đưa tin sai về đại dịch Corona