Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành quy chế quản lý, xét duyệt công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài

Minh Anh| 04/12/2022 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/12, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài. Trong đó có quy định cụ thể những hành vi cấm đi nước ngoài của công chức, viên chức.

Quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, người lao động của Sở và các đơn vị trực thuộc đi nước ngoài vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành.

Qua đó, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định cụ thể 9 hành vi bị nghiêm cấm trong quy chế quản lý và xét duyệt người lao động đi nước ngoài. Cấm người lao động tự ý đi nước ngoài mà không xin phép hoặc tự ý đi nước ngoài trước khi được sự chấp thuận của Sở GD-ĐT.

Tự ý ở lại nước ngoài quá thời gian quy định mà không xin phép Sở GD-ĐT. Không trung thực trong việc kê khai mục đích đi nước ngoài và đi không đúng quốc gia đến đã được Sở GD-ĐT cho phép.

ha-noi-cu-giao-vien-tieng-anh-ielts-65-di-nuoc-ngoai-boi-duong.png
Sở GD-ĐT TP.HCM cấm công chức, viên chức đi nước ngoài do doanh nghiệp đài thọ. (Ảnh minh họa)

Theo quy chế, Sở GD-ĐT nghiêm cấm việc sử dụng ngân sách nhà nước để đi nước ngoài về việc riêng; Sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ vào mục đích kinh doanh hoặc đi nước ngoài về việc riêng.

Đặc biệt, nghiêm cấm công chức, viên chức đi nước ngoài về việc riêng nhưng kinh phí do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đài thọ hay trúng thưởng chương trình khuyến mãi, chương trình thưởng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Trừ trường hợp có thư mời đích danh và được cấp có thẩm quyền cho phép đi nước ngoài hoặc trúng thưởng chương trình khuyến mãi, chương trình tưởng thưởng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước…

Sở cũng nghiêm cấm công chức, viên chức, người lao động... mang theo vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện nghiệp vụ, tiền, tài sản được cơ quan, đơn vị giao quản lý khi đi nước ngoài; trừ trường hợp vì mục đích công vụ và được cơ quan có thẩm quyền cho phép; Mang theo tài liệu mật của Đảng, Nhà nước và của cơ quan, đơn vị đi nước ngoài khi chưa được sự cho phép của Sở.

Chủ tịch UBND TP.HCM có thẩm quyền xét duyệt, quyết định, cho phép công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài trong các trường hợp đi nước ngoài về việc công, việc riêng không có thư mời đích danh từ 3 tháng trở lên; công chức đang giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Chủ tịch UBND TP; đi nước ngoài về việc công theo đoàn có người của từ 2 cơ quan đơn vị trở lên; đi nước ngoài về việc riêng nhưng có thư mời đích danh.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM có thẩm quyền xét duyệt, quyết định, cho phép công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài trong các trường hợp đi nước ngoài về việc riêng không có thư mời đích danh trong thời gian từ 1 ngày đến dưới 3 tháng. Và chịu trách nhiệm cho phép đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần/năm và có thời gian dưới 3 tháng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành quy chế quản lý, xét duyệt công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài