Sợ ảnh hưởng đến thành tích, Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai

Minh Quân| 12/04/2018 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo sợ việc sinh con thứ 3 của giáo viên sẽ ảnh hưởng đến thành tích của trường, Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai ở Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đã gợi ý “xúi” giáo viên này phá thai không thì phải chuyển trường khác.

Cô N.T.T.B (34 tuổi, hiện đang là giáo viên trường mầm non Sao Mai ở Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) phản ánh, cô bị bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường này liên tục buộc phải phá thai khi biết chị đang mang thai đứa con thứ 3 trong bụng.

Theo đó, sự việc xảy ra khi bà Hậu phát hiện chị N.T.T.B đang mang thai đứa con thứ 3 được 4 tháng (vào tháng 4/2017) và bà Hậu đã nhiều lần gợi ý, bày cách cho chị B phá bỏ cái thai đang lớn trong bụng, nếu không phá sẽ phải chuyển trường, do bà Hiệu trưởng này sợ ảnh hưởng đến thành tích chung của trường trong năm 2018 khi có giáo viên sinh con thứ 3.

Theo nội dung cuộc ghi âm buổi nói chuyện riêng giữa bà Hậu và chị B mà chị B cung cấp cho phóng viên cho thấy, bà Hậu liên tục xúc phạm chị B bằng những lời lẽ như “ngu, dốt”…khi không biết giấu gia đình chồng đi phá thai. Đồng thời, bà Hậu còn nói chị B phải bỏ cái thai trong bụng không thì nghỉ việc.

Sợ ảnh hưởng đến thành tích, Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai

Trường mầm non Sao Mai nơi chị B tố cáo bà Hiệu trưởng.

Tuy bị Hiệu trưởng gây áp lực như thế nhưng chị B vẫn quyết tâm giữ lại đứa con trong bụng vì đây là giọt máu của mình, với làm vậy lương tâm không cho phép nên chị và bà Hậu thống nhất giấu chuyện chị có thai và xin nghỉ sinh không lương trong vòng 2 tháng rưỡi với lý do giải quyết việc gia đình. Vì vậy trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc chị B nghỉ thai sản.

"Mang thai đến lúc gần sinh tôi được cho nghỉ 2,5 tháng để sinh con với lý do giải quyết công việc gia đình. Vì vậy, trong hồ sơ của nhà trường không có việc tôi sinh con thứ 3. Khi con tôi mới vừa được 2 tháng rưỡi là tôi phải đi làm theo như thống nhất giữa tôi và cô Hiệu trưởng, nay con tôi đã được 6 tháng", chị B. cho biết.

Bên cạnh đó, chị B còn phản ánh thêm, kể từ khi chị đi làm lại đến nay trường liên tục ép làm thêm ngoài giờ không lương nên chị mới nói với chồng và nhờ báo chí can thiệp. “Thời gian qua em rất mệt mỏi vì phải làm thêm thứ bảy, Chủ nhật. Đi sớm về khuya trong khi con mới được 6 tháng tuổi", chị B bức xúc.

Làm việc với PV xoay quanh những vấn đề mà chị B phản ảnh, bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai phủ nhận hoàn toàn vụ việc. Bà cho rằng cuộc nói chuyện trong băng ghi âm mà chị B cung cấp cho PV không phải của mình. Đồng thời, khẳng định trong trường không có giáo viên nào sinh con thứ 3. Còn việc giáo viên làm thêm thứ bảy, Chủ nhật là do công việc chung, chứ không riêng gì cô B.

Tuy nhiên, khi PV cung cấp đoạn ghi âm trên cho ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) nghe thì ông Dũng khẳng định, lời nói trong đoạn băng ghi âm trên chính là giọng nói của bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai.

"Tuy nhiên, để cho khách quan, chúng tôi sẽ cho xác minh vụ việc cụ thể", ông Dũng thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ ảnh hưởng đến thành tích, Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai