Siu Black bị xã hội đen vây kín, nhân bản xét nghiệm ở Hà Nội nóng nhất tuần qua

Theo Nguyễn Hoàng (TH)| 18/08/2013 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phanh phui vụ nhân bản xét nghiệm ở BV Đa khoa Hoài Đức, Siu Black được công an hộ tống đi diễn là những tin tức nóng nhất tuần từ 12 - 18/8.

Chính thức khởi tố vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm ở BV Đa khoa Hoài Đức

Sau lá đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Nguyệt - nhân viên khoa Xét nghiệm của BV Đa khoa Hoài Đức (Hà Nôi). Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra về việc giám đốc bệnh viện đã để các nhân viên không có kinh nghiệm, chuyên môn đứng ra làm xét nghiệm. Hậu quả là có khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm đã được nhân bản sử dụng cho… 2.000 bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện này.

Siu Black bị xã hội đen vây kín, nhân bản xét nghiệm ở Hà Nội nóng nhất tuần qua

Chị Hoàng Thị Nguyệt

Đến ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điều 281 BLHS, xảy ra tại BV này. Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Nhiên, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức, cho biết Ban Giám đốc bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với trưởng khoa Xét nghiệm Vương Thị Kim Thành và kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh để làm rõ các thông tin liên quan. Được biết chị Oanh là một trong năm người đứng tên trên lá đơn đầu tiên tố cáo với cơ quan chức năng.

Ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký quyết định số 4736/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội). Lý do đình chỉ là để phục vụ việc xem xét điều tra khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hoài Đức”.

Scandal Siu Black nợ tiền tỷ tiếp tục làm nóng dư luận

Mặc dù đang ngập ngụa trong nợ nần nhưng nữ ca sỹ Siu Black vẫn tổ chức đêm diễn mang tên “Tình nghệ sỹ”. Đây cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự trở lại của “Họa mi núi rừng” sau thời gian dài nợ nần. Cũng trong đêm diễn, Siu Black nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn từ các nghệ sĩ và khán giả. Theo đó, Siu Black nhận lỗi và mong có cơ hội đứng lên bằng giọng hát để có thể giải quyết hết các khoản nợ mà chị mắc phải.

Show diễn kết thúc khá sớm lúc 10h30 nhưng Siu Black không thể nào ra về bởi đám đông thanh niên lạ mặt bên ngoài. Đến hơn 12h khuya chị và mọi người phải nhờ đến lực lượng cảnh sát 113 đến bảo vệ lên taxi ra về.

Câu chuyện nợ nần của Siu Black sẽ còn là tâm điểm chú ý của dư luận trong thời gian tới đây.

Siu Black bị xã hội đen vây kín, nhân bản xét nghiệm ở Hà Nội nóng nhất tuần qua

Cảnh sát hộ tống xe chở Siu Black giữa cơn mưa tầm tã

Kinh tế Việt Nam đang cân bằng trở lại

Đó là nhận định của tờ Wall Street Journal (Mỹ) đưa ra ngày 14/8 mới đây. Tờ báo này đánh giá: tình hình xuất khẩu, tăng trưởng tín dụng, và rộng hơn là nền kinh tế của Việt Nam, đang được cải thiện.

Theo tờ báo này, chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư bằng cách thực hiện các biện pháp cụ thể, khắc phục hàng loạt vấn đề vốn đã kéo tăng trưởng kinh tế xuống mức thấp nhất (vào năm ngoái) trong vòng 13 năm gần đây.

Để đưa ra dẫn chứng, tờ Wall Street Journal đã nêu bật được một số thành tựu của kinh tế Việt Nam trong các lĩnh vực như: Thị trường ô tô, xuất nhập khẩu, thị trường chứng khoán,…

Qua đó, tờ báo Mỹ này cũng đưa ra lưu ý, để duy trì đà hồi phục, Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết.

Siu Black bị xã hội đen vây kín, nhân bản xét nghiệm ở Hà Nội nóng nhất tuần qua

Kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi

Phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM bị khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản

Sau khi bắt quả tang ông Võ Thanh Tùng (SN 1981, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai – là phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, thường trú địa bàn tỉnh Đồng Nai, bút danh Võ Tùng, Duy Đông) đang có hành vi nhận một xấp tiền USD của một chủ quán bar. Mới đây, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có quyết định khởi tố ông Võ Thanh Tùng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ông Tùng cùng với 1 số người khác đã có điều tra báo chí và lần lượt đăng tải loạt bài “Múa cột, ma túy trong các quán bar ở Đồng Nai” trên báo Pháp Luật TP.HCM. Sau khi đăng bài 1 của loạt bài điều tra trên báo, người viết bài có liên hệ với chủ 1 quán bar ở địa bàn tỉnh Đồng Nai có đề cập trong bài báo, là một người tên H. Người viết thông báo, sẽ đăng 4 bài về loạt phóng sự điều tra hoạt động ăn chơi tại các quán bar ở Đồng Nai.

Siu Black bị xã hội đen vây kín, nhân bản xét nghiệm ở Hà Nội nóng nhất tuần qua

Bản tin trên trang thông tin điện tử báo Pháp Luật TP.HCM sáng 8/8 cũng xác nhận phóng viên của báo này, là Võ Thanh Tùng đã bị bắt

Trên cơ sở đó, ông H có đề nghị muốn gặp ông Tùng để làm việc xung quanh vấn đề có liên quan đến quán bar mà ông đang kinh doanh. Tuy nhiên lúc này ông Tùng thông báo với ông H, muốn gì thì gặp ông Tài, là người được cho là cùng ông Tùng tác nghiệp báo chí để có loạt bài điều tra trên. Ông H có gặp ông Tài ở 1 quán cà phê tại Đồng Nai và gửi 5 triệu đồng gọi là tiền “cà phê”. Sau đó bài 2 trong loạt bài điều tra đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM thì ông H gặp ông Tài thêm lần nữa.

Lần này ông Tài đi với người đàn ông tên Minh, và được ông H chi thêm 10 triệu đồng. Ông Tùng biết rõ về 2 lần gặp gỡ nói trên và được các cộng sự thông báo. Sau đó ông Tùng liên hệ trực tiếp với ông H, đề cập giá cả là…. 10 ngàn USD.

Ông H đã đến ngân hàng T. chi nhánh tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai rút 200 triệu đồng từ tài khoản cá nhân, đổi thành 10 ngàn USD. Sáng 7/8 theo hẹn, ông Tùng và ông Tài đến 1 khách sạn ở đường Phạm Văn Thuận, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, gặp ông H lấy tiền. Giao dịch đang diễn ra thì cơ quan Công an ập vào bắt quả tang, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siu Black bị xã hội đen vây kín, nhân bản xét nghiệm ở Hà Nội nóng nhất tuần qua