Sinh viên không mất học phí khi du học Phần Lan

Diệp Diệp| 06/03/2016 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nhiều năm, Phần Lan luôn đứng số 1 thế giới về chất lượng giáo dục. Bí quyết của chính phủ Phần Lan chính là việc đầu tư rất lớn cho giáo dục.

Phần Lan nằm trong khu vực Bắc Âu. Hiện nay, Phần Lan là một trong những nền kinh tế có sức cạnh tranh mạnh nhất thế giới. Về nguyên tắc, giáo dục Phần Lan dành cho tất cả mọi người, nên không thu học phí.

Giáo dục được đánh giá cao ở Phần Lan và đặt tiêu chuẩn cao cho giáo dục là một trong những nền tảng của chiến lược quốc gia được xây dựng trên cơ sở lòng mong muốn phát triển đất nước thành một xã hội thông tin.

Sinh viên không mất học phí khi du học Phần Lan

Chính phủ Phần Lan luôn ưu tiên hàng đầu cho giáo dục

Hệ thống giáo dục của Phần Lan bao gồm: trường Phổ thông, Trung học cơ sở, Dạy nghề và Đại học.

Giáo dục phổ thông là bắt buộc đối với học sinh từ 7 – 16 tuổi. Học sinh tiếp tục cấp trung học cơ sở (3 năm) hoặc học nghề (2 – 3 năm), sau đó chuyển lên học Đại học (3,5 – 4 năm) và sau Đại học (1 năm).

Cấp Đại học ở Phần Lan có hai loại hình đào tạo: Universities (Đại học) và Polytechnics (Đại học Bách khoa).

Đặc biệt, khi đi du học Phần Lan, tất cả sinh viên quốc tế đều được miễn học phí. Sinh viên tốt nghiệp một trong 2 loại hình đào tạo trên đều được cấp bằng cử nhân.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn trong phương pháp giảng dạy. Polytechnics là loại hình đào tạo chuyên ngành hướng nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp tại đây được trang bị tốt những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành để bắt tay vào làm việc một cách độc lập cũng như ứng dụng khoa học hiệu quả vào công việc của mình. Trong khi đó, những trường Universities chú trọng đến việc đào tạo các nhà nghiên cứu.

Sinh viên không mất học phí khi du học Phần Lan

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được ở lại làm việc 1 năm tại Phần Lan

Phần Lan đặc biệt tự hào là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất trên thế giới. Tỷ lệ biết chữ của người Phần Lan là 100%. Trong nhiều năm, giáo dục Phần Lan luôn được xếp vị trí số 1 trên toàn thế giới. Bí quyết của chính phủ Phần Lan chính là việc đầu tư rất lớn cho giáo dục. Tất cả các cấp học từ tiểu học đến đại học, cao học đều được miễn hoàn toàn học phí.

Với các chuyên ngành đào tạo: Kinh doanh quốc tế, Marketing quốc tế, Quản trị hệ thống thông tin, Kỹ sư công nghệ thông tin, Kỹ sư cơ khí, Quản trị khách sạn du lịch… được hợp tác chặt chẽ với các trường Đại học nổi tiếng ở Anh, Hà Lan và các nước châu Âu. Vì thế, bằng cấp hoàn toàn được châu Âu và quốc tế công nhận.

Đến Phần Lan học tập, du học sinh không phải đóng học phí hay bất kỳ chi phí gì cho trường, chỉ tự lo chi phí sinh hoạt (linh hoạt từ 3.500 – 5.000 Euro). Sinh viên được đi làm thêm trong suốt quá trình học. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại làm việc 1 năm tại Phần Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên không mất học phí khi du học Phần Lan