Singapore chạy đà cho trận gặp Việt Nam bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Minh Anh| 27/12/2022 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Singapore đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Lào ở bảng B AFF Cup. Ở lượt trận tiếp theo, Singapore sẽ chạm trán tuyển Việt Nam, trong khi Lào đã chính thức bị loại sau 3 trận thua liên tiếp.

Chiều 27/12 (giờ Hà Nội), Singapore có trận đấu với ĐT Lào. Tuy nhiên, lần này "Sư tử Kallang" tiếp tục gây thất vọng khi có cuộc so tài không mấy nổi bật trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn.

Đoàn quân của HLV Nishigaya Takayuki triển khai bóng đầy bế tắc và chỉ có bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống cố định ở phút 33. Irfan Fandi lên tham gia tấn công và tạo khác biệt bằng một pha đánh đầu dũng mãnh.

ii.jpg
Singapore có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Lào ở bảng B AFF Cup.

Trong phần còn lại của trận đấu, Singapore thi đấu với đội hình lùi khá sâu. Đội khách tạo thêm đúng một cơ hội đáng kể ở đầu hiệp hai. Trước khung thành đã bỏ trống, Faris vẫn không thể nhân đôi cách biệt.

Những phút cuối trận, Singapore bất ngờ có bàn thắng sau sai lầm đáng trách của Keo-Oudone. Pha phá bóng lỗi ở ngoài vùng cấm của thủ môn mang áo số 12 tạo cơ hội để Shawal Anuar ghi bàn vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-0.

Đang là đội cuối bảng và mất ngôi sao số một, Billy Ketkeophomphone nhưng Lào vẫn có trận đấu đáng khen trên sân nhà. Không co cụm phòng thủ mà thầy trò HLV Michael Weiss đã có lỗi chơi đẩy cao đội hình.

Các cầu thủ Lào tổ chức hàng loạt pha lên bóng dựa trên tốc độ của cặp tiền đạo và bộ đôi chạy cánh. Chony là cái tên chơi nổi bật hơn cả. Số 15 liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Singapore bằng những tình huống đột phá dũng mãnh.

Nếu không có tài năng và sự tập trung của thủ thành Sunny, Singapore không thể thoát thua ở phút 45 và 60.

Trận đấu trên sân vận động quốc gia Lào kết thúc với phần thắng nghiêng về Singapore. "Sư tử Kallang" giành trọn vẹn 3 điểm và trên hết là bảo toàn thể lực cho các trụ cột.

Ở lượt trận tiếp theo, Singapore sẽ chạm trán tuyển Việt Nam, trong khi Lào đã chính thức bị loại sau 3 trận thua liên tiếp và có trận cầu thủ tục gặp Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore chạy đà cho trận gặp Việt Nam bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp