ĐT Việt Nam có chiến thắng đậm trong ngày ra quân AFF Cup 2022

Minh Anh| 21/12/2022 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 6 bàn ghi được vào lưới Lào, tuyển Việt Nam có ngày ra quân thuận lợi ở bảng B AFF Cup 2022. 6 bàn thắng của đội khách được ghi bởi những cầu thủ khác nhau gồm Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh.

Không ngoài dự đoán, tuyển Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận với đội hình gần như mạnh nhất. Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức giúp đoàn quân HLV Park giữ bóng đến 70%.

Tuyển Việt Nam thực hiện đến 11 pha dứt điểm, chủ yếu đến từ những đường bóng dài hoặc tạt từ hai biên. Những phương án phối hợp trung lộ không hiệu quả bởi Lào bố trí phòng ngự dày đặc và mặt sân cũng khá xấu.

z3977994689605-e95221784e461ca-4405-5259-1671635714.jpg
Tuyển Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận với đội hình gần như mạnh nhất.

Từ một trong những đường tạt bóng, bàn thắng đã đến với tuyển Việt Nam. Phút 15, Tiến Linh có cú đánh đầu đập đất, không cho thủ môn Lào có cơ hội cản phá sau đường chuyền từ biên trái của Văn Hậu.

Đến phút 43, tuyển Việt Nam có pha tấn công nguy hiểm và hậu vệ Lào đã phá bóng không dứt khoát. Hùng Dũng có mặt kịp thời để thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng ở hiệp một.

Hiệp 2, tuyển Lào thực hiện hàng loạt sự thay đổi người nhằm thay đổi thế trận. Trong khi đó, HLV Park cũng xoay tua đội hình, tung các cầu thủ dự bị vào sân.

Tuy nhiên, thế trận không có gì thay đổi. Tuyển Việt Nam vẫn tấn công chủ yếu từ những tình huống bóng bổng.

Phút 56, từ một pha tạt bóng bên cánh trái, Thành Chung đánh đầu ngược, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ. Tấn Tài có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành ghi bàn.

k.jpg
Với 6 bàn ghi được vào lưới Lào, tuyển Việt Nam có ngày ra quân thuận lợi ở bảng B AFF Cup 2022.

Chỉ 2 phút sau, tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ 4. Từ một rót bóng của Hoàng Đức, Văn Hậu khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú đá trivela trong vùng cấm, không cho thủ môn Lào cơ hội cản phá.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Lào gần như buông xuôi và cơ hội đến với tuyển Việt Nam một cách dồn dập. Lần lượt Văn Toàn, Văn Thanh ghi thêm bàn nữa để giúp đoàn quân HLV Park giành chiến thắng chung cuộc 6-0.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B với 3 điểm, bằng Malaysia nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng - bại (+6 so với +1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam có chiến thắng đậm trong ngày ra quân AFF Cup 2022