Siêu mẫu Hà Anh: Uy tín - Thời buổi này có ý nghĩa gì?

Vũ Hà Anh (Siêu mẫu Hà Anh)| 25/11/2017 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi không thể làm việc trong sự thiếu chuyên nghiệp, hay bán rẻ uy tín của mình, không chỉ vì tôi là một người có lòng tự trọng cao, mà bởi tôi luôn cảm thấy có trách nhiệm đối với những người bạn, fan hâm mộ đã quý mến, ngưỡng mộ tôi”- siêu mẫu Hà Anh.

Nói thực với các bạn, ngay cả nhiều khi chính êkip của tôi cũng "sốt ruột" về sự kỹ tính của tôi, mà trong đó nhiều lần, họ cho rằng tôi vì kỹ tính và chuyên nghiệp quá nên bỏ mất nhiều cơ hội thăng tiến thật nhanh, nổi hơn cồn, và thu về nhiểu món lợi.

Nhiều khi họ còn nói với tôi "hãy học theo cách bất chấp để làm những điều có lợi cho mình như nhiều người nổi tiếng khác!", đơn giản là vì họ cảm thấy "xót" cho tôi khi họ nghĩ với khả năng của tôi thì tôi xứng đáng nhiều hơn thế!

Nhưng tôi chỉ biết nói với họ tôi không thể làm việc trong sự thiếu chuyên nghiệp, hay bán rẻ uy tín của mình, không chỉ vì tôi là một người có lòng tự trọng cao, mà bởi vì tôi luôn cảm thấy có trách nhiệm đối với những người bạn, fan hâm mộ đã quý mến, ngưỡng mộ tôi.

Có thể nhiều người coi trang facebook là nơi "kinh doanh" hình ảnh của mình. Tôi cũng coi đó là nơi công việc, đại diện cho mảng xã hội về hình ảnh của mình. Nhưng những fan hâm mộ của tôi không phải là "khách hàng" của tôi! Họ là những người dành thời gian, tình cảm quý báu của họ cho một người xa lạ như tôi, động viên, tiếp thêm nghị lực, ý chí cho tôi.

I Have to Live Right by Them! - Tôi phải sống đúng đắn vì họ.

Dĩ nhiên là một người nổi tiếng, siêu mẫu, MC, hình ảnh tôi gắn với nhiều thương hiệu và cũng quảng cáo cho nhiều thương hiệu.

Nhưng không phải vì mục đích kiếm lợi, tôi có thể bất chấp quảng bá cho tất cả những nhãn hàng mà tôi chưa từng tìm hiểu, sử dụng, trải nghiệm.

Ngay cả đến việc nhãn hàng bánh quy muốn mời tôi review về bánh của họ, tôi cũng phải yêu cầu được gửi đến nhiều hộp bánh ăn thử nhiều lần, chia cho gia đình bạn bè ăn thử, để xem cảm nhận thế nào trước khi nói đến chuyện có nhận lời giới thiệu mặt hàng đến cho fan của mình.

Tôi đã trưởng thành, có uy tín, nổi tiếng là rất kỹ tính và tinh tế trong trải nghiệm và thưởng thức. Lẽ nào tôi giới thiệu bánh ngon, mà mọi người mua, bánh nhỡ dở, mọi người sẽ nghĩ gì về tôi?

Đấy mới là chuyện bánh trái, đặc biệt đối với mỹ phẩm, kem dưỡng, thuốc bổ hay các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ tôi lại càng kỹ tính ngàn lần.

Nếu tôi có cân nhắc để giới thiệu, tôi cũng phải chính tự bản thân trải nghiệm, test sản phẩm trong nhiều tình huống, yêu cầu công ty cung cấp giấy phép kinh doanh, nhập khẩu. Rồi thậm chí lên mạng đọc kỹ về các công dụng, phản ứng của sản phẩm.

Tôi dại gì đem mình ra làm món hàng, hay "chuột thí nghiệm" nếu như bản thân tôi cũng không đủ tin tưởng để trải nghiệm?

Gương mặt tôi, cơ thể tôi là "cung điện" của tôi, tôi không bao giờ mạo hiểm nếu không có cơ sở tìm hiểu kỹ. Lại càng không dại gì bán rẻ uy tín của mình để làm mất lòng tin của fan hâm mộ mình!

Tôi mất :

Nhiều cơ hội làm đại sứ thương hiệu, nhiều post quảng cáo Facebook có thể thu lại được những khoản tiền "dễ kiếm".

Tôi không xuất hiện tràn lan ở những chương trình, PR rầm rộ.

Mất thời gian và chất xám, tôi không bao giờ dùng những bài PR viết sẵn để post kiếm tiền. Mà bao giờ cũng trải nghiệm và tự viết ra những ý nghĩ và trải nghiệm thực sự của mình.

Tôi được:

Peace of mind- sự bình yên trong tinh thần, khi tôi biết mình không có bất cứ điều gì làm mình phải khó xử, xấu hổ, áy náy.

Uy tín đối với các thương hiệu đàng hoàng, tìm kiếm gương mặt hình ảnh có uy tín thực sự để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Siêu mẫu Hà Anh: Uy tín - Thời buổi này có ý nghĩa gì?

Lòng tin tuyệt đối của bạn bè và fan đối với những việc mình làm. Có những sản phẩm, dịch vụ dù tôi từng giới thiệu cách cả một, hai năm, vẫn có những bạn hỏi. Khi nghe sự giới thiệu của tôi, mọi người thường không ngần ngại bỏ lòng tin, tiền bạc để mua sản phẩm và dịch vụ mà không phải nghi ngờ gì. Mọi người biết dù trong lời giới thiệu đôi khi có xen lẫn tính chất công việc nhưng nếu tôi đã dùng uy tín của mình để nói về chúng thì chắc chắn đó là những cảm nhận thực sự của chính tôi.

Con đường dài: Nhiều người trong showbiz thường hay tận dụng "thời" đang hot, sự kiện đang hot mà mình tham gia để kiếm tiền trong mọi tình huống khi họ còn có thể. Tôi nhìn chặng đường của mình là một sự nghiệp lâu dài, chính vì vậy tôi không quá tận dụng mọi cơ hội để "nổi" để kiếm tiền bằng mọi cách, mà vững chắc xây dựng chất lượng và đường dài cho sự nghiệp của mình. Và tôi tin rằng, dù ở bất kể quãng đường nào của mình trong cuộc đời; là một siêu mẫu lộng lẫy, hay một người vợ, một người mẹ, những người bạn, người fan của tôi vẫn trưởng thành theo tôi và ủng hộ tôi trong con đường tôi lựa chọn.

Được sống cuộc sống của mình lựa chọn: đó có lẽ chính là phần thưởng lớn nhất của tôi. Đó là được yêu thương, chấp nhận, tôn trọng bởi mình là chính mình, chứ không phải là bất kể một "hình mẫu" nào.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu mẫu Hà Anh: Uy tín - Thời buổi này có ý nghĩa gì?