SEA Games 28 ngày 11/6 : Cuộc đối đầu giữa Ánh Viên - Tao Li

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 11/06/2015 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần thứ 2 gặp nhau trên đường đua xanh tại SEA Games, 2 kình ngư trẻ Ánh Viên và Tao Li của Singapore hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua rất hấp dẫn ở nội dung 100m bướm.

Ngày hôm qua (10/6) là một ngày bội thu HCV giành cho đoàn Việt Nam với 15 HCV, trong đó riêng bộ môn Điền kinh đóng góp tới 5, thể dục dụng cụ 4 và Boxing là 3.

Ở môn bơi, Ánh Viên đã đã chính thức vượt qua xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường, người giành được 6 HCV tại SEA Games 22 đồng thời sánh ngang 2 kỷ lục gia nước chủ nhà Singapore, Joscelin Yeo (1995) và Tao Li (2011) với cùng 7 HCV mỗi kỳ.

Đây thực sự là một thành tích đáng nể với Ánh Viên, nhưng VĐV người Cần Thơ vẫn có khả năng nâng cao hơn nữa số HCV, khi còn tiếp tục tham gia ở một số nội dung ở môn bơi lội những ngày cuối.

SEA Games 28 ngày 11/6 : Cuộc đối đầu giữa Ánh Viên - Tao  Li

VĐV Ánh Viên

Chiều nay, Ánh Viên gặp lại Tao Li ở nội dung 100m bướm nữ. Dù Ánh Viên không sở trường ở các cự ly ngắn nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn kỳ vọng Ánh Viên rời Singapore với một chiến thắng trước Tao Li.

Tao Li, kình ngư của nước chủ nhà Singapore chính là VĐV số 1 trên đường bơi cự ly ngắn dành cho nữ ở khu vực Đông Nam Á. Trong những lần gặp nhau trên đường đua xanh trước đây ở các giải đấu khu vực cũng như tầm châu lục, Ánh Viên thường bị lép vế.

Sở trường của Tao Li chính là những nội dung thi ở cự ly ngắn và đây là một bất lợi của Ánh Viên nhưng người hâm mộ thể thao Việt Nam cũng chờ đợi sự bứt phá ngoạn mục của Ánh Viên, khép lại một kỳ Đại hội thành công của cá nhân VĐV này cũng như bơi lội Việt Nam.

Ngoài bơi lội, trong ngày thi đấu hôm nay (11/6), đoàn TTVN cũng chờ đợi HCV ở môn điền kinh ở các nội dung 110m rào nam, 1500m nam và nữ, nhảy ba bước nữ...Bên cạnh đó là nội dung thi đấu đồng đội cá nhân bắn súng: 50m súng ngắn nam và 25m súng ngắn nữ.

Ngoài ra, các môn rowing, bắn cung, bóng rổ, bi sắt, pencak silat, cầu mây, cầu lông tiếp tục thi đấu vòng loại và chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 28 ngày 11/6 : Cuộc đối đầu giữa Ánh Viên - Tao Li