Sẽ có nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy trong tháng này

Kiên Trung| 03/01/2017 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những bí ẩn lớn nhất của thế giới công nghệ trong năm 2016 cuối cùng cũng có thể được đưa ra làm sáng tỏ vào cuối tháng này.

Theo tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc cho biết, Samsung có kế hoạch chia sẻ kết quả cuộc điều tra nguyên nhân khiến smartphone Galaxy Note 7 dễ bắt lửa. Điều này dự kiến sẽ được thực hiện ngay trong tháng này, báo cáo cho biết thêm.

Sẽ có nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy trong tháng này

Nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy vẫn còn là bí ẩn, nhưng có vẻ Samsung đã tìm ra

Samsung ra mắt smartphone Galaxy Note 7 trong tháng 8, một tháng trước khi iPhone 7 của Apple được phát hành. Tuy nhiên, ngay lập tức sản phẩm liên tục gặp các sự cố. Ngay sau khi được bán, báo cáo liên quan đến sự cố bốc cháy của Galaxy Note 7 liên tục được đưa ra. Vào đầu tháng 9/2016, Samsung cho biết họ đã ngừng bán Galaxy Note 7 và tiến hành điều tra những gì đã khiến cho điện thoại bốc cháy.

Công ty Hàn Quốc thậm chí đã gửi những sản phẩm thay thế gần như ngay lập tức, với vấn đề được xác định liên quan đến nhà cung cấp pin, tuy nhiên các sản phẩm này cũng gặp vấn đề tương tự, dẫn đến việc Samsung quyết định thu hồi toàn cầu Galaxy Note 7 trước khi tuyên bố khai tử sản phẩm, dẫn đến thiệt hại đến hành tỷ đô la, mà cụ thể khiến công ty thiệt hại đến 5,1 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.

Vào tháng 12 năm ngoái, Samsung cho biết rằng công ty đã làm việc với các chuyên gia độc lập bên thứ ba để kiểm tra từng bước trong quy trình kỹ thuật, sản xuất và kiểm soát chất lượng để tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 đột ngột bốc cháy.

Ngoài ra, Samsung cũng đã làm việc với các hãng khác nhau trên toàn thế giới để khiến cho những chiếc Galaxy Note 7 vẫn đang được sử dụng trở nên vô dụng thông qua bản cập nhật phần mềm mới.

Trong khi mọi người vẫn đang chờ đợi kết quả cuộc điều tra của Samsung, nhưng một trong những tiềm năng gây ra nguyên nhân sự cố chính là việc Samsung đã quá tập trung vào việc làm mỏng thiết kế điện thoại. Còn báo cáo của Instrumental, một công ty chuyên hỗ trợ các hãng công nghệ khổng lồ tìm hiểu vấn đề sản xuất và thiết kế, đã đưa ra kết luận hồi tháng trước rằng pin Galaxy Note 7 được ép quá chặt bên trong thiết bị, dẫn đến áp lực vào lớp điện phân mỏng khiến lithium cobalt oxide và than chì tiếp xúc nhau - điều tuyệt đối không được xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy trong tháng này