Sức Khỏe

Sẽ cấp giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế, giấy hẹn khám lại điện tử

N.T.D 02/01/2024 - 09:06

Trong năm 2024, các bệnh viện sẽ triển khai việc gửi và nhận dữ liệu điện tử giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT), giấy hẹn khám lại thay vì viết bản giấy như hiện nay.

Theo thông tin từ Vụ BHYT - Bộ Y tế, từ ngày 1-4 tới, cơ quan Bảo hiểm xã hội và các bệnh viện trong cả nước sẽ bắt đầu thử nghiệm việc gửi và nhận dữ liệu điện tử giấy chuyển tuyến BHYT và giấy hẹn khám lại. Từ 1-7-2024 sẽ triển khai chính thức trên toàn quốc.

Trong năm 2024, Bộ Y tế sẽ phối hợp cùng với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) thuộc Bộ Công an, BHXH Việt Nam, để nghiên cứu, triển khai tích hợp 2 loại giấy tờ này trên các ứng dụng VNeID, VssID.

sdgsggrw.jpeg
Ảnh minh họa.

Khi 2 loại giấy tờ này được tích hợp trên ứng dụng VNeID, VssID, người bệnh khi làm thủ tục chuyển tuyến hoặc tái khám chỉ cần xuất trình giấy chuyển tuyến điện tử hoặc giấy hẹn khám lại điện tử trên ứng dụng VNeID hoặc VssID (có tích hợp sẵn mã QR).

Vụ BHYT - Bộ Y tế nhấn mạnh, với nỗ lực trong chuyển đổi số này sẽ tiến tới loại bỏ hoàn toàn giấy chuyển tuyến BHYT và giấy hẹn khám lại bản giấy.

Việc số hóa này giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi, tiện ích cho người bệnh, cơ sở khám chữa bệnh khi tiếp nhận, làm các thủ tục chuyển tuyến/tái khám; đồng thời cũng giúp công khai, minh bạch, hạn chế các hành vi gian lận, giả mạo trong chuyển tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cấp giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế, giấy hẹn khám lại điện tử