Sau thử vũ khí chiến thuật mới, Triều Tiên bất ngờ phóng loạt tên lửa tầm ngắn

Bạch Dương (Theo AP)| 04/05/2019 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (4/5), Triều Tiên đã phóng loạt tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này về phía Biển Nhật Bản, AP dẫn nguồn tin truyền thông Hàn Quốc cho biết.

Theo đó Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc (JCS), vào khoảng 9h06 sáng nay (7h06 giờ Hà Nội), “nhiều tên lửa tầm ngắn chưa xác định” đã được phóng đi từ bãi thử tại thành phố Wonsan, phía đông Triều Tiên, hướng về phía Biển Nhật Bản.

Hiện JSC đang phối hợp với quân đội Mỹ để phân tích chi tiết về vụ thử loạt tên lửa tầm ngắn đầy bất ngờ này của Triều Tiên, AP cho biết. Theo JSC, các đầu đạn đạt tầm bay 70-200 km.

Sau thử vũ khí chiến thuật mới, Triều Tiên bất ngờ phóng loạt tên lửa tầm ngắn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Wonsan là thành phố biển ở phía đông nam Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mong muốn biến nơi này thành khu du lịch trong tương lai với hàng loạt công trình giải trí, kinh tế, tài chính quan trọng.

Wonsan còn được biết đến là nơi tập trận pháo binh và thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Đây là nơi đặt một trong những bãi thử tên lửa chủ chốt của Triều Tiên, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển các vũ khí tầm xa của nước này.  

Vụ phóng loạt tên lửa tầm ngắn diễn ra trong tình hình trên Bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây có dấu hiệu căng thẳng trở lại. Bình Nhưỡng cũng liên tục chỉ trích cách tiếp cận vấn đề hạt nhân cứng rắn của Washington, đồng thời yêu cầu phía Mỹ phải bỏ Ngoại trưởng Mike Pompeo khỏi danh sách các nhà ngoại giao tham gia đàm phán Mỹ - Triều.

Trong khi đó, ảnh chụp vệ tinh cho thấy Triều Tiên có dấu hiệu khôi phục bãi thử tên lửa Sohae và tiến hành một số hoạt động tại tổ hợp Yongbon, cơ sở hạt nhân lớn nhất của nước này.

Mới đây, Triều Tiên cũng tuyên bố thử thành công vũ khí chiến thuật mới, đánh dấu lần phóng vũ khí công khai đầu tiên kể từ sau cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi năm ngoái.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau thử vũ khí chiến thuật mới, Triều Tiên bất ngờ phóng loạt tên lửa tầm ngắn