Chủ tịch Kim Jong-un đích thân chỉ đạo tiến hành thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới

Bạch Dương (Theo KCNA)| 18/04/2019 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm 18/4 (giờ Việt Nam), đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo tiến hành vụ thử nghiệm một loại vũ khí chiến thuật mang “đầu đạn công phá mạnh”, KCNA đưa tin.

Chủ tịch Kim Jong-un đích thân chỉ đạo tiến hành thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới

Một bức ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un do KCNA công bố hôm 16/4. Ảnh: EPA

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vũ khí này có “hệ thống dẫn đường đặc biệt” và mang theo “đầu đạn công phá mạnh”. Tuy nhiên, KCNA không nêu rõ đây là loại vũ khí gì.

Cũng theo KCNA, vụ thử được thực hiện bằng nhiều mô hình bắn khác nhau và nhằm vào các mục tiêu khác nhau.

Đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo tiến hành vụ thử nghiệm. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un giám sát một vụ thử vũ khí kể từ tháng 11/2017.

Phát biểu sau đó, Chủ tịch Kim đã gọi đây là “sự kiện có tầm quan trọng vô cùng to lớn” trong quá trình thúc đẩy sức mạnh quân sự của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, KNCA cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử nghiệm,  và gọi đây là “sự kiện có tầm quan trọng vô cùng to lớn” trong quá trình thúc đẩy sức mạnh quân sự của đất nước. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un giám sát một vụ thử vũ khí kể từ tháng 11/2017.

Sau khi chứng kiến sức mạnh của loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới thử nghiệm, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh rằng các nhà khoa học quốc phòng và những người làm trong ngành công nghiệp đạn dược đã "hoàn thành một công trình vĩ đại nữa trong việc tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia”, KCNA cho biết.

Chủ tịch Kim cũng gọi đây là “sự kiện có tầm quan trọng vô cùng to lớn” trong quá trình thúc đẩy sức mạnh quân sự của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Đây là vụ thử vũ khí đầu tiên của Triều Tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra hồi tháng 2 vừa qua tại Hà Nội. Vụ thử diễn ra sau khi ông Kim Jong-un từng đề cập hạn chót là đến cuối năm cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ sau khi hội nghị trên kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un đích thân chỉ đạo tiến hành thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới