Tin địa phương

Sau sắp xếp, bộ máy hoạt động "thông suốt, không gián đoạn"

Đức Hồ 18/02/2025 - 15:33

Các sở, ngành tại Bình Định, sau sắp xếp bộ máy sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 1/3, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao thông suốt, không được gián đoạn, chậm trễ.

Ngày 18/2, HĐND tỉnh Bình Định đã tổ chức kỳ họp thứ 21, kỳ họp chuyên đề, để thông qua 15 nghị quyết quan trọng liên quan đến việc thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tỉnh Bình Định thành lập 7 sở mới, bao gồm: Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Dân tộc và Tôn giáo.

Ngoài ra, 7 cơ quan sẽ tiếp tục duy trì hoạt động, bao gồm: Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Thanh tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

d889013e-d185-4317-8719-5a2052a6e584.jpeg
Quang cảnh kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Bình Định.

Sau khi sắp xếp, tỉnh Bình Định sẽ có 14 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, giảm 6/20 cơ quan, đạt tỷ lệ 30%. Các tổ chức bên trong các cơ quan chuyên môn ở các sở thuộc UBND tỉnh Bình Định có 76 phòng, giảm 50/126 tổ chức, đạt tỷ lệ gần 40%.

Tỉnh Bình Định cũng đã hợp nhất Ban Dân tộc với Ban Văn hóa - Xã hội, lấy tên là Ban Văn hóa - Xã hội, với 9 thành viên, trong đó có một trưởng ban và một phó ban chuyên trách.

Theo UBND tỉnh Bình Định, mục đích thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh hợp lý, hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo yêu cầu hoạt động tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực gắn với việc hoàn thiện, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Cơ cấu lại, tinh gọn, giảm đầu mối tổ chức bên trong gắn với giảm biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, có số lượng cơ cấu hợp lý, có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Góp phần xây dựng hệ thống chính trị hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch, phục vụ nhân dân.

34999306-826d-4b65-9abd-be720bf36ec7.jpeg
Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định phát biểu tại kỳ họp.

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết, việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy được thực hiện theo tinh thần tỉnh không chờ Trung ương, huyện không chờ tỉnh. Các sở, ngành mới phải bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 1/3.

"Đối với các cơ quan không nằm trong diện sắp xếp, tỉnh sẽ giảm số đầu mối ít nhất 15%. Các cơ quan hợp nhất, theo lộ trình sẽ tiếp tục tinh giảm ít nhất 35% đầu mối, nhằm bảo đảm hoạt động hiệu quả", ông Hồ Quốc Dũng cho hay.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, chiều 20/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tổ chức công bố tất cả các quyết định về hợp nhất và thành lập các sở, cơ quan chuyên môn và công tác cán bộ.

"UBND tỉnh Bình Định cần tập trung cao độ trong chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nghiêm túc việc thành lập sở, ngành, hoàn thành sắp xếp trước ngày 20/2. Các sở, ngành sớm ổn định, đi vào hoạt động kể từ ngày 1/3, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao thông suốt, không được gián đoạn, chậm trễ", ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau sắp xếp, bộ máy hoạt động "thông suốt, không gián đoạn"