Sau ngày 26/8, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở đó”

Trang Trần| 24/08/2021 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn ở mức nguy cơ cao với những diễn biến hết sức phức tạp, UBND TP quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” trong thời gian tới.

tin-24-8-tiep-tuc-1-.jpg

Đà Nẵng tiếp tục các biện pháp thắt chặt các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, trong 8 ngày từ ngày 16/8 đến 24/8 TP Đà Nẵng đã xét nghiệm cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện được 1.370 ca bệnh, kịp thời xác định và phong tỏa, cách ly y tế đối với những khu vực có nguy cơ rất cao.

Đến thời điểm hiện nay, với việc xét nghiệm rộng toàn thành phố lần 2 và đang xét nghiệm lần 3, thành phố vẫn ghi nhận lượng ca mắc cao, từ 150 đến gần 200 ca mắc mỗi ngày, trong đó có hàng chục ca cộng đồng. Đã phát hiện các điểm nóng ở một số phường của quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ.

Từ ngày 3/5 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 3.399 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 1.820 đang được điều trị và cáo hàng chục trường hợp chuyển biến nặng.

Thành phố nhận định, tình hình dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn ở mức nguy cơ cao với những diễn biến hết sức phức tạp. Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian đến, tăng cường công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng.

Dự kiến, sau 8 giờ ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, theo tinh thần Chỉ thị 05/CT-UBND và Quyết định số 2788/QĐ0UBND.

Căn cứ kết quả xét nghiệm lần 3, thành phố sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng các biện pháp phù hợp.

Cụ thể, địa bàn có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối. Địa bàn có nguy có và nguy cơ cao (vùng vàng) thì thực hiện các biện pháp theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND, đồng thời bổ sung một số hoạt động được phép nhằm đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; thay đổi người làm việc tại các công sở, cơ quan.

Các nhà máy, các cơ sở sản xuất được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”; hoạt động cơ quan, công sở nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc.

Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh), giao Chủ tịch UBND cấp quận, huyện áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố và một số hoạt động theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động khi đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.

Thành phố đã có phương án bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân qua hệ thống siêu thị lớn, các chuỗi cửa hàng tiện lợi và đội ngũ vận chuyển của các đơn vị, các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, các công ty vận chuyển công nghệ. Công tác vận chuyển được thực hiện nghiêm, đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh như được tiêm vắc xin, xét nghiệm SARS-Cov-2 định kỳ, trang thiết bị bảo hộ, khử khuẩn.

Thành phố mong muốn người dân, các đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chia sẻ, ủng hộ và đồng hành cùng chính quyền để đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau ngày 26/8, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở đó”