Đà Nẵng tiếp tục thực hiện thêm 3 ngày "ai ở đâu ở yên đó"

Trang Trần| 21/08/2021 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/8, UBND TP Đà Nẵng có Quyết định số 2836/QĐ-UBND về việc Đà Nẵng sẽ kéo dài thêm thời gian "ai ở đâu thì ở đó" đến 8h ngày 26/8 .

tin-21-8-qd-2(1).jpg
Đà Nẵng sẽ kéo dài thêm thời gian "ai ở đâu thì ở đó" đến 8h ngày 26/8.

Cụ thể, tiếp tục thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14/8 của Chủ tịch UBND thành phố về các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, “ai ở đâu ở yên đó” từ 8h ngày 23/8 đến 8h ngày 26/8.

Cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu.

Hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển: lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động theo Quyết định 2788/QĐ-UBND.

Thời gian hoạt động, ngày 23/8 từ 8h30’ đến 20h; các ngày còn lại từ 6h đến 20h.

Yêu cầu các shipper phải đảm bảo các điều kiện như: đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19. Đã xét nghiệm SARS-Cov-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR.

Đảm bảo các quy định về phòng, chống Covid-19 theo quy định, thực hiện 5K. Phải mặc trang phục bảo hộ của ngành y tế, mang khẩu trang đạt chuẩn, đeo kính chắn giọt bắn, găng tay và phải khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn theo quy định.

Có thẻ nhận diện tham gia giao thông cho Công an TP Đà Nẵng cấp kèm theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ xác nhận người đã tiêm vắc xin, xét nghiệm.

Như Báo Công lý đã đưa tin, trước đó UBND TP Đà Nẵng quyết định dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó” từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8.

Các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Trong thời gian dừng các hoạt động, Đà Nẵng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những khu vực nguy cơ cao để truy vết, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tiếp tục thực hiện thêm 3 ngày "ai ở đâu ở yên đó"