Sau bữa thịt chó trong trại giam, một phạm nhân mất mạng

Hải Anh| 14/06/2016 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được thịt chó và rượu do bạn gửi vào qua đường “không chính ngạch”, Thưởng mang về buồng giam mời bạn tù. Trong lúc “chén chú chén anh”, nghe Thao thách thức, gã đã cùng Thảo xông tới đánh chết Thao.

Chiều ngày 13/6, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thưởng, 28 tuổi (ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì) 13 năm tù và Nguyễn Quang Thảo, 26 tuổi (ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Thưởng đang chấp hành án tại Trại giam số 3 – Công an Hà Nội. Trong một lần mẹ anh ta và một người bạn tên Hưng vào thăm, Thưởng đã nhờ Hưng mua hộ cân thịt chó, 3 lít rượu, ít bánh mì giúp mình.

Sau đó, Thưởng hướng dẫn Hưng mang những đồ ăn đã mua được chuyển vào khu vực vườn chuối thuộc địa phận trại giam.

Cuối tháng 10/2015, Hưng mua những thứ theo yêu cầu của Thưởng mang đến điểm hẹn. Nhận được tin báo đã chuyển đồ, Thưởng nhờ Dương ở đội bếp chuyên đưa cơm, canh cho các phạm nhân ra vườn chuối lấy thịt chó giúp mình.

Nhận được “tiếp phẩm”, Thưởng mang về buồng giam mời các bạn tù cùng ăn. Trong lúc “chén chú chén anh”, Thưởng nghe thấy Nguyễn Văn Thao (cùng buồng giam) kể cho một phạm nhân khác nghe chuyện mình bị mất ngủ vì ồn nên đã lên tiếng khuyên Thao không nên chấp nhặt.

Đột nhiên Thao sẵng giọng "Đố thằng nào động vào người tao". Nghe vậy, Thưởng vùng dậy giơ chân đạp vào mặt, đầu Thao. Thảo cũng xông tới đánh tới tấp bạn tù khiến nạn nhân thương nặng và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau bữa thịt chó trong trại giam, một phạm nhân mất mạng