Sau bữa ăn trưa tại trường mầm non, gần 100 học sinh nhập viện

Mai Đỉnh(TH)| 17/11/2017 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cháu được bố mẹ chủ động đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng và buồn nôn, mất nước.

Sau khi dùng bữa ăn trưa ngày 16/11, tại trường mầm non Hương Lung, xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), gần 100 học sinh từ 2 đến 5 tuổi của Trường mầm non này có biểu hiện nôn khan nên đã được cha mẹ đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn.

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê, có hơn 30 cháu phải truyền dịch. Đến sáng hôm nay (17/11) còn 13 cháu đợi làm thủ tục để xin về nhà. Tính đến thời điểm này, không có cháu nào nguy hiểm đến tính mạng và phải chuyển lên tuyến trên.

Sau bữa ăn trưa tại trường mầm non, gần 100 học sinh nhập viện

Công an và bác sĩ khẩn trương đưa trẻ đi cấp cứu. (Ảnh: Phú Thọ 24h).

Ngay sau khi phát hiện các cháu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, chính quyền địa phương đã báo cáo lên bệnh viện. Bệnh viện đã điều xe về xã Hương Lung để đưa các cháu ra viện, nhưng vì lo sợ nên đa phần phụ huynh đã chủ động đưa các con đi cấp cứu. Đây chỉ là “hội chứng” đám đông do nhiều người hoảng sợ khi thấy trẻ cùng trường có biểu hiện ngộ độc.

Phòng giáo dục huyện Cẩm Khê thông tin, rất có thể nguyên nhân dẫn đến sự việc là do các cháu ăn bánh dày tại trường. Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Hiện Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã đến lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau bữa ăn trưa tại trường mầm non, gần 100 học sinh nhập viện