Sạt lở đất nghiêm trọng ở Yên Bái

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

0 giờ sáng 29-9, tại thôn Văn Phú, xã Văn Phú, Tp. Yên Bái đã xảy ra vụ sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 người tử nạn, 4 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện trường vụ lở đất

Theo ông Trần Bình Việt, Phó Công an xã Văn Phú: Nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Liên (SN 1961) cùng cháu trai 16 tháng tuổi ở cùng với bà nội để cai sữa (bố mẹ cháu là giáo viên công tác tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). 4 ngôi nhà của gia đình bà Liên, bà Trần Thúy Hà, ông Hoàng Mạnh Trường đã bị san phẳng, rất may trong 2 nhà này khi lở đất không có người trong nhà. Riêng nhà bà Bùi Thúy Xinh bị phá hủy hoàn toàn, nhưng cháu Đào Quý Minh (con bà Xinh) đã may mắn thoát chết mặc dù tại thời điểm sạt, lở đất cháu Minh đang ngủ trong nhà.

Theo cháu Đào Quý Minh: khoảng 12 giờ ngày 28-9, khi cháu tỉnh giấc thì thấy đất đá rung chuyển và làm sập một phần nhà, sát phòng cháu ngủ. Trong lúc hoảng hốt, cháu chạy khỏi chỗ nguy hiểm, bật điện rồi hô hoán kêu cứu. Lúc này đã có một số người dân trong xóm đến, khi cháu Minh bật điện thì các ngôi nhà hàng xóm lền kề đã bị san phẳng.

Cũng theo cháu Minh, trước đó khu vực 3 nhà này đã có sạt lở chừng vài ba khối đất và đặc biệt có mạch nước ngầm chảy ra do nước mưa ngấm từ trên đồi xuống. Còn theo quan sát của chúng tôi, sở dĩ nhà bà Bùi Thúy Xinh (mẹ cháu Đào Quý Minh) không bị san phẳng là do ngôi nhà bà Xinh nằm cách 3 ngôi nhà bên cạnh một lô đất trống chừng 4 m và nằm bên mép ngoài vị trí đất bị sạt lở nên bị phá hỏng hoàn toàn, nhưng không bị san phẳng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Văn Phú, lãnh đạo Tp. Yên Bái đã có mặt tại hiện trường nắm bắt thông tin về người ở trong nhà để có biện pháp nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ tai nạn này. Mặc dù hàng ngàn khối đất đã đá sạt lở nhưng ngay trong đêm xã Văn Phú đã huy động được một máy múc đất, cùng hàng chục người nhanh chóng đào bới đất đá để tìm kiếm các nạn nhân.

Khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 2 nạn nhân nói trên và đưa về nhà văn hóa thôn để mai táng. Hiện tại, Tp. Yên Bái đã chỉ đạo xã Văn Phú tạm ứng kinh phí và làm thủ tục, lễ nghi mai táng cho nạn nhân chu đáo.

Đức Tưởng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất nghiêm trọng ở Yên Bái