Sát hại người đồng tính rồi ném xe, điện thoại xuống sông

Hồng Nam| 23/10/2018 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghị (29 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) để điều tra hành vi “Giết người và Cướp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 16/10, thi thể anh Nguyễn Quốc Thới (46 tuổi, ngụ phường 3) được phát hiện bên trong bụi lau sậy tại bãi đất trống thuộc phường Hòa Thuận (TP Cao Lãnh).

Khi phát hiện, thi thể nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự. Trước khi phát hiện thi thể một ngày, xe máy của nạn nhân được tìm thấy trên sông.

Sau hai ngày tích cực điều tra, khuya ngày 18/10, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ thủ phạm là Nguyễn Hữu Nghị khi đối tượng đang chơi game tại cơ sở ở TP Cao Lãnh.

Sát hại người đồng tính rồi ném xe, điện thoại xuống sông

Nguyễn Hữu Nghị tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra, Nghị khai có quen biết từ trước với nạn nhân. Nghị phát hiện anh Thới có biểu hiện của người đồng tính nên tiếp cận, nhằm mục đích cướp tài sản. Để che giấu hành vi của mình, trước khi gây án Nghị đã xin sim rác từ một người bạn. Nghị sử dụng sim điện thoại này liên lạc và hẹn gặp mặt nạn nhân.

Tiếp đó, tối ngày 12/10, Nghị và nạn nhân hẹn gặp nhau tâm sự tại bãi đất trống phía sau trường cao đẳng.

Tại đây, Nghị đã dùng tay, chân đánh nạn nhân tử vong, cướp dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại. còn thi thể nạn nhân, Nghị kéo vào giấu ở bãi lau sậy gần đó.

Gây án xong, Nghị lấy xe máy của nạn nhân ném xuống sông phi tang. Điện thoại của nạn nhân, Nghị ném xuống ao nước, hòng xóa dấu vết các cuộc gọi. Dây chuyền, nhẫn vàng cướp được, Nghị mang đi bán được hơn 10 triệu đồng để trả nợ cờ bạc.

Khi cơ quan điều tra tiến hành công tác khám nghiệm, Nghị cũng đến hiện trường quan sát, tìm hiểu kết quả điều tra.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại người đồng tính rồi ném xe, điện thoại xuống sông